Đồng bào ủng hộ mạnh mẽ chiến dịch vận động T.T Obama áp lực trả tự do cho tù chính trị VN

DienDanCTM (Bản tin 09-02-2012)
Sau hơn 1 ngày phát động chiến dịch vận động T.T Obama
số chữ ký đã lên đến hơn 13 ngàn
Chỉ trong vòng một ngày sau khi cơ quan truyền thông SBTN phát động chiến dịch vận động Tổng Thống Obama áp lực Hà Nội trả tự do cho tất cả tù chính trị, tôn giáo và lương tâm Việt Nam, đã có hơn 11 ngàn đồng bào người Việt hải ngoại ở Hoa Kỳ hưởng ứng ký tên thỉnh nguyện thư trên trang mạng của Tòa Bạch Ốc chính phủ Hoa Kỳ.

Đây là chiến dịch kéo dài 30 ngày, kể từ 8-2-2012, kêu gọi đồng hương ở toàn cõi Hoa Kỳ mỗi người một tay tham gia và vận động mọi người cùng ký tên thỉnh nguyện đến Tổng thống Hoa Kỳ Obama hãy "Chấm Dứt Phát Triển Mậu Dịch Với Sự Tổn Hại Của Nhân Quyền".

Thỉnh nguyện thư đã được Nhạc Sĩ Trúc Hồ nhân danh SBTN cài đặt và hiện lên trang mạng của Toà Bạch Ốc bắt đầu cuộc vận động lúc 0 giờ ngày 8-2-2012 để mọi người trực tiếp vào ký tên.
Nội dung thỉnh nguyện thư nhằm " thỉnh cầu đến Tổng Thống Obama hãy gây áp lực qua ước vọng gia nhập Trans-Pacific Partnership and Generalized System of Preferences của Hà Nội, buôc họ phải lập tức và vô điều kiện thả tất cả những nhà vô địch cho nhân quyền đang bị giam giữ hay tù đày ở VN.."


Theo tin SBTN phổ biến ngày hôm nay, 9-2-2012, chưa bao giờ trong cộng đồng Việt ở hải ngoại lại có cuộc vận động đầy hứng khởi, muôn người như một với sự tham gia của mọi thành phần, mọi tuổi tác như thế này. Nhiều bác cao niên, dù phải vật lộn với các khó khăn kỹ thuật, đã không sờn lòng và miệt mài để bằng mọi cách ghi danh và ký tên thỉnh nguyện thư. Nhiều người đã huy động cả gia đình, giòng họ, thân hữu, đồng nghiệp tham gia. Nhiều bạn trẻ báo cho nhau biết cách thức để huy động thêm người ủng hộ từ ngoài cộng đồng Việt. Một số cựu chiến binh Hoa Kỳ từng tham chiến ở Việt Nam cũng đang huy động đường dây chiến hữu của mình để yểm trợ.

Ở một số nơi các nhóm trẻ tự động tổ chức trạm hướng dẫn cho đồng hương nào không tự mình vượt qua được trở ngại kỹ thuật vào ký tên. Việc người người theo dõi từng giờ từng phút và báo động cho nhau về số người ủng hộ được cập nhật liên tục trên trang mạng của Toà Bạch Ốc góp thêm khí thế hào hứng cho chiến dịch.

Ngoài ra, thêm một tin phấn khởi vào đúng ngày SBTN phát động chiến dịch thỉnh nguyện thư, tiểu ban đặc trách các vấn đề nhân quyền của Hạ Viện Hoa Kỳ vào lúc 3 giờ chiều đã đồng thanh biểu quyết thông qua Đạo Luật Nhân Quyền Cho Việt Nam mà tác giả là DB Christopher Smith (Cộng Hoà, NJ). Để chuẩn bị cho cuộc biểu quyết này, ngày 24 tháng Giêng vừa rồi DB Smith triệu tập buổi điều trần về tình trạng vi phạm nhân quyền ở Việt Nam. Thỉnh nguyện thư gởi TT Obama có nói đến đạo luật này nhằm tạo thêm sự chú ý từ Hành Pháp.

Toà Bạch Ốc đã được thông báo để theo dõi cuộc vận động này của người Việt chúng ta. Đây cũng là cơ hội để tập thể người Việt ở Hoa Kỳ biểu dương sức mạnh, tinh thần đoàn kết, khả năng huy động nhân lực, sự am tường về luật pháp và chính sách Hoa Kỳ, và mối quan tâm của mình trước tình trạng vi phạm nhân quyền ngày càng trầm trọng ở Việt Nam.

Dưới đây là một số vấn đề ban vận động ghi nhận trong ngày đầu của chiến dịch:

-          Nhiều người gặp trở ngại kỹ thuật khi mở trương mục (account) với trang mạng của Toà Bạch Ốc hoặc khi ký tên ủng hộ. Chúng tôi nhận diện hai lý do kỹ thuật:  (1) Trang mạng của Toà Bạch Ốc có thể bị chậm hay tắc nghẽn vì quá tải do nhiều người vào cùng lúc; trong trường hợp đó xin quý vị nghỉ tay và quay trở lại sau một thời gian.
-          Nhiều người cho biết là những chỉ dẫn để mở trương mục với trang mạng của Toà Bạch Ốc không rõ ràng. Chúng tôi đề nghị quý vị nào có con, cháu trong nhà hay bạn bè rành máy điện toán giúp đỡ. Bằng không thì SBTN, BPSOS, nhiều tổ chức trong cộng đồng và nhiều nhóm trẻ tự phát sẵn sàng hướng dẫn.
-          Các trạm hướng dẫn đã gặp trở ngại khi mở email account cho những người chưa hề sử dụng email: mỗi lần chỉ được mở 3 email account mới. Ban vận động đang nghiên cứu giải pháp và sẽ thông báo sau.

-          Điều kiện để ký tên ủng hộ là trên 13 tuổi và đang cư ngụ ở Hoa Kỳ. Những quý vị ở ngoài Hoa Kỳ vẫn có thể tham gia chiến dịch bằng cách vận động thân nhân, bạn bè ở Hoa Kỳ ký tên ủng hộ.

***

Để giúp những đồng hương gặp trở ngại kỹ thuật hay không biết dùng máy điện toán hay internet, BPSOS đã thiết lập các trạm hướng dẫn tại các địa điểm sau đây:
Atlanta (GA): 770-458-6700
Camden (NJ): 856-486-7770
Falls Church (VA): 703-538-2190
Houston (TX): 281-530-6888
Louisville (KY): 502-368-1491
Orange County (CA): 714-897-2214
Philadelphia (PA): 215-334-1500
Silver Spring (MD): 301-439-0505
Bayou La Batre (AL): 251-824-7004
Biloxi (MS): 228-436-9999

Và đồng bào có thể gọi số điện thoại miễn phí đến đài Truyền Hình SBTN: 1-888-339-8247


Những Điều Cần Biết Khi Ký Tên Vào Thỉnh Nguyện Thư
1. Bất cứ  ai đang cư  trú trên đất Mỹ, trên 13 tuổi. Người  nước ngoài CHỈ ĐƯỢC ỦNG HỘ bằng cách vận động người thân, bạn bè tại Hoa Kỳ tham gia ký tên vào thỉnh nguyện thư.
2. Mọi người trên 13 tuổi trong một gia đình đều có quyền tham gia với điều kiện mổi người phải có một email riêng để mở trương mục tại
Nội Dung Của Bức Thỉnh Nguyện Thư
Nguyên Văn: Trúc Hồ
Stop Expanding Trade with Vietnam at The Expense of  Human Rights
Since 2007, the Vietnamese government has continuously waged brutal crackdown against human rights advocates, arresting and/or detaining notables such as: Rev. Nguyen Van Ly, Nobel Peace Prize nominees Ven.Thich Quang Do and Dr.Nguyen Dan Que, blogger Dieu Cay, and most recently songwriter Viet Khang, who merely expressed love for freedom and patriotism through songs he posted online. Congress has responded by introducing the Vietnam Human Rights Act,Vietnam Human Rights Sanctions Act and just last month, H Res 484. We implore you, Mr. President, to leverage Vietnam’s desire for the Trans-Pacific Partnership and Generalized System of Preferences to force the immediate and unconditional release of all detained or imprisoned human rights champions. Show the world America puts freedom first.
Chấm Dứt Phát Triển Mậu Dịch Với Sự Tổn Hại Của Nhân Quyền
Bản Dịch: Quốc Nguyễn
Từ năm 2007, Chính quyền Việt Nam liên tục dùng phương cách đàn áp dã man những người đấu tranh cho nhân quyền, bắt bớ và / hay giam cầm những người đáng chú ý như: Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Nobel Prize đề cử Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế, blogger Điếu Cày, và gần đây nhất nhạc sỉ Việt Khang, anh chỉ đơn thuần biểu lộ sự yêu chuộng tự do và tấm lòng yêu nước qua những nhạc phẩm anh đưa lên mạng lưới internet. Quốc Hội đã phản ứng lại bằng cách đưa ra the Vietnam Human Rights Act, Vietnam Human Rights Sanctions Act và tháng vừa qua, H Res 484. Chúng tôi thỉnh cầu đến ông, Ngài Tổng Thống, hãy gây áp lực cái ước vọng gia nhập Trans-Pacific Partnership and Generalized System of Preferences buôc họ phải lập tức và vô điều kiện thả tất cả những nhà vô địch cho nhân quyền đang bị giam giữ hay tù đày. Hãy chứng minh cho thế giới Hoa Kỳ đặt tự do lên hàng đầu.

Làm Thế Nào Để Ký Thỉnh Nguyện Thư:
Thứ  1: Tạo cho mình một cái địa chỉ Email
Thứ 2: Vào trang web http://www.whitehouse.gov
Thứ 3: Điền Email vào chổ trống, rồi nhấn nút ENTER
Thứ 4: Vào Email để lấy passwod
Thứ 5: Vào Trang Web https://wwws.whitehouse.gov/petitions
Thứ 6: Bấm Vào “OPEN PETITION”. Bạn sẽ phải cho họ email và password.
Thứ 7: Trong đây có  nhiều petition, Bấm vào petition có tên  : STOP EXPANDING TRADE WITH VIETNAM AT THE EXPENSE OF HUMAN RIGHTS
Thứ 8: Bấm và0 “SIGN PETITION”.
Chúc bạn thành công

 *
Frequently Asked Questions
Những Thắc Mắc Thường Gặp

What is the purpose of We the People?
We the People is a new, easy way for Americans to make their voice heard in our government. It is a platform on the White House website where individuals can create and sign petitions that call for action by the federal government on a range of issues facing our nation. If a petition gathers enough signatures, it will be reviewed by White House staff and receive an official response. We the People helps the White House understand the views of the American people and have a focused and civil conversation with them.
Mục đích của We The People là gì?
We the People là một cách dễ dàng mới cho tiếng nói của người dân Mỹ được nghe trong chính phủ của chúng ta. Nó là một diển đàn trên trang web của Nhà Trắng, nơi mà cá nhân có thể tạo ra và ký thỉnh nguyện thư kêu gọi chính phủ liên bang có hành động về một loạt các vấn đề mà đất nước chúng ta đang phải đối diện. Nếu thỉnh nguyện thư tập hợp đủ chữ ký,  sẽ được xem xét bởi nhân viên Nhà Trắng và nhận được một phản ứng chính thức. We the People giúp Nhà Trắng hiểu quan điểm của người dân Mỹ và có một cuộc đối thoại ở tiêu điểm và dân sự với họ.

How does We the People work?
Anyone 13 or older can create or sign an online petition seeking a federal government action on a range of issues. Then it’s up to the petition creator and signers to build support for the petition by gathering more signatures.
There are two critical thresholds for We the People. First, a minimum number of signatures is necessary for the petition to be publicly listed on We the People and searchable. Second, a minimum number of signatures is necessary in a given amount of time in order for the petition to be reviewed by the White House, distributed to the appropriate policy officials within the Administration and receive an official response. This response will be posted and linked to the petition on WhiteHouse.gov, as well as emailed to all of the petition signers. Petitions that do not cross this threshold in the given timeframe will be removed from the site.
Làm thế nào để thực hiện We the People  ?
Bất cứ ai 13 tuổi trở lên có thể tạo ra hoặc ký một  thỉnh nguyện thư ​​ trực tuyến tìm kiếm một hành động của chính phủ liên bang về một loạt vấn đề. Sau đó, tùy vào tác giả và những người ký tên thỉnh nguyện thư để xây dựng hỗ trợ cho thỉnh nguyện thư bằng cách thu thập chữ ký nhiều hơn nữa.
Có hai bước quan trọng cho We The People. Đầu tiên, một số lượng tối thiểu của chữ ký là cần thiết cho thỉnh nguyện thư được niêm yết công khai trên We The People và có thể tìm kiếm. Thứ hai, một số lượng tối thiểu của chữ ký là cần thiết trong một khoảng thời gian để cho bản kiến ​​nghị được xem xét bởi Nhà Trắng, phân phối cho các quan chức chính sách phù hợp trong quản lý hành chính và nhận được một phản ứng chính thức. Phản ứng này sẽ được đăng tải và liên kết với các kiến nghị trên WhiteHouse.gov, cũng như gửi qua email cho tất cả những người ký tên thỉnh nguyện thư. Thỉnh nguyện thư không vượt qua bước này trong khoảng thời gian nhất định sẽ được loại bỏ khỏi trang web.

Who can participate in the We the People platform?
Anyone 13 or older can create or sign a petition on WhiteHouse.gov. In order to participate in the We the People platform on WhiteHouse.gov, users must create a WhiteHouse.gov account and verify their email address.
Bất cứ ai 13 tuổi trở lên có thể tạo ra hoặc ký một thỉnh nguyện thư trên WhiteHouse.gov. Để tham gia vào WE THE PEOPLE trên  WhiteHouse.gov, người dùng phải tạo một trương mục trên trang web WhiteHouse.gov và xác minh địa chỉ email của họ.

How will the White House decide which petitions to respond to?
The White House plans to respond to each petition that crosses the signature threshold, which you can view on the Terms of Participation page. In a few rare cases (such as specific procurement, law enforcement, or adjudicatory matters), the White House response might not address the facts of a particular matter to avoid exercising improper influence. In addition, the White House will not respond to petitions that violate We the People’s Terms of Participation.
Nhà Trắng làm sao để quyết định thỉnh nguyện thư nào sẽ được đáp ứng?
Nhà Trắng có kế hoạch để đáp ứng với thỉnh nguyện thư vượt qua ngưỡng cửa chữ ký, bạn có thể xem trên các Điều khoản tham gia trang. Trong một vài trường hợp hiếm hoi (chẳng hạn như mua sắm cụ thể, thực thi pháp luật, hoặc các vấn đề xét xử), phản ứng của Nhà Trắng có thể không giải quyết các sự kiện của một vấn đề cụ thể để tránh những hành động có ảnh hưởng không đúng. Ngoài ra, Nhà Trắng sẽ không đáp ứng các thỉnh nguyện thư vi phạm những điều lệ We The People.

Will the White House ever change the threshold for petitions responses?
Yes, the threshold will change. This is the first time the White House has attempted a project like this. As more people use this tool to tell the White House about the issues that matter to them, we may find that we need to adjust the signature thresholds for petitions to appear publicly on the site or for petitions to receive a response from the White House. New signature thresholds will only be applied to petitions created after the changes are made.
Nhà Trắng sẽ có bao giờ thay đổi ngưỡng cửa cho thỉnh nguyê.n thử
Những bước đòi hỏi này sẽ thay đổi. Đây là lần đầu tiên Nhà Trắng đã cố gắng thực hiện một dự án như thế. Khi thêm nhiều người sử dụng công cụ này để nói với Nhà Trắng về các vấn đề quan trọng đối với họ, chúng ta có thể thấy rằng chúng ta cần phải điều chỉnh bước đòi hỏi số chữ ký cho thỉnh nguyện thư xuất hiện công khai trên trang web hay thỉnh nguyện thư nhận được phản hồi từ Nhà Trắng. Bước đòi hỏi chữ ký mới sẽ chỉ được áp dụng đối với thỉnh nguyện thư  tạo ra sau khi các thay đổi được thực hiện.

What happens to a petition if it doesn’t reach the petition signature thresholds?
Petitions that do not reach the threshold for official response will be removed from site.
Điều gì sẽ xảy ra nếu thỉnh nguyện thư không đạt được ngưỡng chửa chử ký?
Thỉnh nguyện thư không đạt được đòi hỏi bước đầu để được phản ứng chính thức sẽ bị loại bỏ khỏi trang web.

Will the site be moderated?
Yes. For more information, please see our Moderation Policy.
Trang web này có người theo dõi không ?
Có. Để nhận thêm thông tin xin vui lòng xe trang Moderation Policy

Will petitions ever be removed from the We the People platform?
Consistent with the Moderation Policy, petitions that are determined to violate the Terms of Participation will be removed from the site. Users who have a petition removed are welcome to create a new petition that complies with the Terms of Participation. Petitions will only be removed under the Moderation Policy — no petition will be removed because of the viewpoint it expresses.
Có khi nào thỉnh nguyện thư bị loại bỏ từ We The People không?
Phù hợp với chính sách kiểm duyệt, thỉnh nguyện thư bị xác định là vi phạm các Điều khoản tham gia sẽ được loại bỏ khỏi trang web. Người sử dụng có thỉnh nguyện thư loại bỏ được chào đón để tạo ra một thỉnh nguyện thư  mới phù hợp với các Điều khoản tham gia. Thỉnh nguyện thư sẽ chỉ được loại bỏ theo chính sách điều độ – Thỉnh nguyện thư không được loại bỏ bởi vì thể hiện quan điểm

Will the President respond to petitions posted on We the People?
Petition responses will come from a variety of Administration officials, including staff at the White House. From time to time President Obama may respond directly to petitions, but we expect most of responses to come from other Administration officials.
Có phải tổng thống là người sẽ trả lời trên We the People?
Câu trả lời kiến nghị đến từ các quan chức chính quyền khác nhau, bao gồm cả nhân viên tại Nhà Trắng. Thỉnh thoảng, Tổng thống Obama có thể đáp ứng trực tiếp đến những kiến ​​nghị, nhưng chúng ta nên nghĩ rằng  hầu hết các câu trả lời đến từ các quan chức chính quyền khác.

How long will it take for the White House to respond?
We will do our best to respond to petitions that cross the signature threshold in a timely fashion, however, depending on the topic and the overall volume of petitions from We the People, responses may be delayed.
Đến bao lâu thì Nhà Trắng sẽ trã lời?
Chúng tôi sẽ nỗ lực để trả lời các thỉnh nguyện thư vươt qua ngưỡng của chữ ký hợp thời gian, tuy nhiên, tùy thuộc vào các chủ đề và số lượng thỉnh nguyện nhận được từ We The People, trã lời có thể bị trì hoãn.

Who will review petitions that cross the signature threshold?
The White House will convene a regular meeting with representatives from all of the major policy offices (like the National Economic Council, Domestic Policy Council and others) that will review petitions that have crossed the signature threshold for a response. This group will help determine which policy office in the White House or federal agency should review and respond to petitions and ensure that petition responses are posted as quickly as possible.
Ai sẽ xem xét thỉnh nguyện thư vượt qua ngưỡng cửa chử ký?
Nhà Trắng sẽ triệu tập một cuộc họp thường xuyên với các đại diện từ tất cả các cơ quan chính sách lớn (như Hội đồng Kinh tế Quốc gia, Hội đồng Chính sách trong nước và những người khác) sẽ xem xét kiến nghị đã vượt qua được ngưỡng chữ ký cho một phản ứng. Nhóm này sẽ giúp xác định chính sách văn phòng tại Nhà Trắng hoặc cơ quan liên bang xem xét và trả lời các kiến ​​nghị và đảm bảo rằng câu trả lời cho thỉnh nguyện thư được đăng càng nhanh càng tốt.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More