Hà Tĩnh: Dân chúng đưa xe tang anh Lê Quang Trọng vào trụ sở CA xã đòi mạng

DienDanCTM (Bản tin 22-03-2012)
Dân chúng Thiên Lộc đưa xe tang ạn nhân Lê Quang Trọng
đến trụ sở công an 
và UBND đòi công lý trước an táng
Chiều hôm qua, lúc 4 giờ ngày 21-3-2012, như dự đoán, dân chúng bất mãn vì cái chết mờ ám của anh Lê Quang Trọng tại trụ sở công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) nên đã phá cổng đưa xe tang vào vào trụ sở công an và UBND bất chấp sự ngăn cản của công an.

Sự việc xảy ra trong lễ đưa tang, do thân nhân và bạn bè của anh Quang tổ chức, cùng với sự tham dự của dân chúng trong xã Thiên Lộc. Đã có xô sát khi công an tìm mọi cách cách đàn áp ngăn chận, khiến cho dân chúng bức xúc dùng đá chống chọi lại dù cui súng điện. Xe tang đã được đưa vào sân trụ sở trược sự hỗ trợ của dân chúng bên ngoài đòi công lý cho người dân thấp cổ.


Trước phản ứng nóng giận của người dân, lực lượng công an và cán bộ đại diện chính quyền địa phương phải trốn vào phòng làm việc.

Tin tức ghi nhận cho biết, trong lúc xô xát khi dân chúng tràn vào trong với xe tang đã gây thương tích cho một vài công an huyện và xã, trong đó có ông Trần Đình Cảnh, trưởng CA xã Thiên Lộc phải đi cấp cứu.

Xe của cán bộ huyện Can Lộc bị đập bể kiếng
Hai xe công vụ của công an huyện Can Lộc và Phòng CSCĐ bị ném vỡ kính. Nhiều phòng làm việc của trụ sở xã cũng bị đập phá vỡ kính. Theo ông Võ Thúc Đồng, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện Can Lộc thì tình hình lúc đó rất căng thẳng, và huyện phải chỉ đạo lực lượng công an huy động thêm đến để giải tán. Sau khi có trao đổi xoa dịu, đoàn người đưa tang ấmới chịu đưa xe tang trở ra, tiếp tục đưa đi chôn cất.

Được biết, hiện vụ việc anh Trọng chết mờ ám trong trụ sở công an Can Lộc đã được Ban GĐ Công an tỉnh hứa là giao cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an tỉnh điều tra, làm rõ để có kết luận cuối cùng. Trước đó, ngay sau khi cái chết của anh Trọng xảy ra trong trụ sở công an, ông đại tá Bùi Đình Quang, Phó giám đốc CA Hà Tĩnh xác quyết rằng "cơ quan Điều Tra CA huyện Can Lộc làm đúng và không sai sót nghiệp vụ." Lời tuyên bố này đã góp phần gây bất mãn cho dân chúng địa phương từ hai ngày qua.


1 comments:

Ông đại tá Bùi Đ.Quang,phó giám đốc CA Hà Tĩnh quá coi thường nhân dân và dư luận,thật là quan cộng sản tàn ác,dã man.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More