Phản đối việc đưa tiếng Hoa vào giảng dạy bắt buộc ở cấp tiểu học và trung học.

Hùm xám- DienDanCTM

Bộ Giáo dục và đào tạo vừa công bố dự thảo chương trình tiếng Hoa cấp tiểu học và trung học cơ sở (THCS). 
Mặc dù mới chỉ là dự thảo nhưng kế hoạch giảng dạy được xây dựng rất chi tiết cho từng giáo án. 
Đối với cấp tiểu học (từ lớp 1 đến lớp 5), mục tiêu là hình thành năng lực giao tiếp tiếng Hoa, cung cấp kiến thức cơ bản và tối thiểu về tiếng Hoa nhằm hiểu biết về con người và cuộc sống văn hóa của người Hoa. 
Đối với cấp THCS (từ lớp 6 đến lớp 9), mục tiêu phát triển năng lực giao tiếp tiếng Hoa; mở rộng hơn sự hiểu biết về con người và cuộc sống văn hóa của người Hoa; nâng cao nhận thức để có trách nhiệm giữ gìn phát triển ngôn ngữ văn hóa người Hoa. Học sinh hoàn thành chương trình tiếng Hoa sẽ được cấp chứng chỉ.

            Trước đây tác giả trong quá trình đi thực tế ở Tây Nguyên đã có bài viết phản ánh tình trạng “Trung Quốc hóa” từ trẻ nhỏ đến người già, từ làng này sang làng khác… Mặc dù chỉ là chuyện phiếm đọc muốn rớt nước mắt xoay quanh câu chuyện một cụ bà đến thăm đưa cháu ngoại nhưng hát ru mãi làn điệu quê hương Việt Nam mà đứa nhỏ không chịu ngủ. Hát đến khản tiếng thì bà cụ mới vỡ lẽ là phải hát ru bằng tiếng Hoa nó mới hiểu, còn hát tiếng mẹ đẻ thì nó trân trân mở mắt… (xin xem lại đường link này http://diendanctm.blogspot.com/2011/06/chuyen-phiem-ngo-ai-no-chu-khong-ai-ni.html)
Và cho đến thời điểm này, những câu chuyện phiếm đã không còn phiếm nữa, thực tế đã chứng minh Trung Quốc tìm đủ mọi cách để “nô lệ hóa” Việt Nam. Đánh bằng kinh tế, đánh bằng quân sự không thâm độc bằng đánh vào văn hóa, tức là đánh vào cội rễ con người Việt Nam. Trong một thời gian dài, vấn đề giảng dạy môn lịch sự Việt Nam bị lên án kịch liệt do những ông thầy, bà cô với bằng cấp sư phạm “loại ưu” đã truyền đạt hết sức phản khoa học bộ môn này đến từng mầm non tương lai của đất nước. 
Kết quả là điểm 0 nhiều hơn điểm 1 và 2 không mấy là bao. 
Học sinh thuộc sử Trung Quốc hơn cả sử nước Nam. Lòng yêu nước, tính tự hào dân tộc từ đó mà xuống dốc. 


Việc cấp bách cần làm ngay của những người làm giáo dục là thay đổi tư duy sư phạm, tìm tòi sáng tạo phương pháp giảng dạy mới giúp học sinh yêu thích môn lịch sử hơn – đồng nghĩa với yêu nước Việt Nam hơn. 


Vậy mà Bộ Giáo dục và đào tạo lại “sáng kiến ngược” thêm chương trình tiếng Trung Quốc (tiếng Hoa) đưa vào phổ cập cho bậc tiểu học và THCS. 


Mục đích của Bộ này là muốn xóa sạch lịch sử Việt Nam hơn 4000 năm văn hiến hay sao? Ai chủ trương cho kế hoạch (âm mưu) này được thực hiện trong thời gian tới? 


Cần phải nói thêm tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, không thể đánh đồng với tiếng Hoa được. 
Trong kỳ thi tú tài còn có thể bỏ môn tiếng Anh thay thế bằng môn thi khác. Vậy kỳ thi tú tài sắp tới có thay thế được môn tiếng Hoa không nếu nó được phổ cập bởi một âm mưu đen tối?
Rồi đây, trẻ em Việt Nam về nhà hỏi ông bà, cha mẹ cách gọi Hoàng Sa và Trường Sa bằng tiếng Trung Quốc là gì? Xin dành câu trả lời cho Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo.


Tôi phản đối việc phổ cập tiếng Hoa cho cấp tiểu học và THCS. 
Các bạn thì sao?

12 comments:

tôi không đồng ý đưa tiếng hoa vào giảng dạy,nhưng tôi là người Việt Nam và tôi yêu đất nước này.

Chua het dau cac ban, phai tinh tao , nam sat nhung dien tien di dem cua DCS-VN voi DCS-Trung quoc, de thong bao cho toan the nguoi Viet hai ngoai. Nhu cac ban da biet, trong chuyen vieng tham cua Tap can Binh toi Ha-noi, de doi lai mon qua $300 trieu dollars cua Tap can Binh, tang cho Nguyen phu Trong, chi tieu cho viec cu can bo sang tap huan cong tac dang & bao ve che do, truoc "dien bien hoa binh cua the luc thu nghich nuoc ngoai".Ong tong bi thu DCS-VN, Nguyen phu Trong hua xem xet viec thanh lap "DAI HOC KHONG TU", TAI Ha-noi & Sai-gon.

Nghìn năm đo họa giặt Tàu chưa đủ hay sao?

"Gần 600 năm trước, quân Minh chiếm Đại Việt xong mới bắt đầu đặt nền móng cho sự đồng hóa người Việt.
Ngày nay, chủ quyền chưa (chính thức) mất vào tay Tàu mà chính sách đồng hóa dân Việt Nam đã bắt đầu được thực hiện rồi hay sao?

Chỉ có ngoại ngữ thật quan trọng như tiếng quốc tế (Anh Ngữ) mới được dạy ở tiểu học. Ngoại ngữ thứ nhì chỉ được dạy ở trung học vì phải để bọn trẻ còn sống với tuổi thơ nữa chứ. Chẳng phải chương trình học ở tiểu học tại Việt Nam giờ đã quá nặng nề rồi sao? Rời khỏi trường nhiều em còn phải đi học thêm để thầy cô đủ thu nhập.

he he, hoc de con lam gian diep chu;))

Tại sao phải luồn cuối 1 nước chẳng ra gì. Ông cha ta đã đổ bao nhiêu xương máu gìn giữ đất nước để ngày nay ta bán nước sao?
Ngày xưa khi nước ta bị chiếm, và trong qua trình đồng hóa, ông bà ta vẫn giữ vững tiếng nói dân tộc bằng cách nghĩ ra chữ Nôm. VẬY MÀ GIỜ ĐÂY TA LẠI ĐI HỌC TIẾNG NÓI CHÚNG NÓ ÀH???
Chúng ta là người Việt Nam. Chúng ta nói tiếng Việt Nam. Và yêu Tổ quốc.

Mấy ông BGD nó đúc lót bao nhiu vậy ? Vì 1 chút tiền mà bán nước hả,học tiếng Hoa để mốt làm nô lệ cho nó dễ hơn hả.Mấy ông làm BGD làm gì lúc nào cũng nói UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN,ông cha ta bỏ biết bao công sức để thoát khõi nô lê giờ lại cho bọn nó vào làm để ĐẦU ĐỘC THẾ HỆ SAU NÀY CỦA VIỆT NAM

Đệch mợ nhà nước rảnh quá vậy ? theo tôi chỉ cần thiết phổ cập tiếng Hoa từ bậc tiểu học cho con cháu cán bộ nhà nước thôi. Sua này tụi nó còn có cơ hội cha mẹ nó chạy theo ôm cẳng bọn Trung Quốc.
Phản đối phổ cap tiếng Hoa, Việt Nam muôn năm

toi thay de xuat cua bgd hay do! cac ban dung phan nan lam gi chi cho met xac'! BGD noi sao thi nghe vay di! sau nay lo co bi gi con co tieng de thao than chu!

minh thay viec hoc tieng hoa chang co gi xau ca ? Mot khi trong moi con nguoi VN co long yeu nuoc thi chang bao gio co chuyen do ca.

Bạn ẩn danh 13:25 nói đúng. Nhưng khổ nỗi lòng yêu nước không phải sinh ra là có. Nó được bồi đắp dần từ đâu?

- Đến từ những sách sử đã xóa tên các con dân Việt đã hy sinh để bảo vệ đất nước chống "nước lạ" xâm lược suốt 10 năm trời (1979-1989) dọc theo biên giới phía Bắc?

- Đến từ những thày cô giáo bị ép phải dạy 16 chữ vàng 4 tốt đối với những kẻ đang xâm lược đất nước Việt Nam?

- Đến từ những báo chí gọi vu vơ là "tàu lạ" đã bắn, giết, cướp, đánh, đâm tàu, đòi tiền chuộc các ngư dân Việt?

- Đến từ các bản ký kết dâng nhượng đất nhượng biển cho Tàu, mà 14 năm sau ngày ký kết vẫn không dám công bố các bản đồ?

- Hay đến từ những phiên tòa ném các người yêu nước vào tù? Đến từ những xe công an ném người biểu tình chống TQ xâm lược vào trại phục hồi nhân phẩm?

Ai sẽ bồi đắp lòng yêu nước VIỆT cho các em hả bạn???

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More