Sài Gòn: Dân oan các tỉnh phía Nam tiếp tục biểu tình tại 210 Võ Thị Sáu

Dương Kim - Radio CTM
Dân oan biểu tình đòi đất trước trụ sở tiếp dân
210 Võ Thị Sáu, Sài Gòn, ngày 8-3-2012
Sáng ngày 08-3-2012 tại Sài gòn, có khoảng 400 trăm dân oan từ các tỉnh Bình Dương, Vũng Tàu, Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ và Sài Gòn kéo về biểu tình tại 2 địa điểm : Trụ sở tiếp dân 210 Võ Thị Sáu và tòa Lãnh sự quán Mỹ tại số 04 Lê Duẩn.

Được biết, vào lúc 8 giờ 30 sáng, gần 100 dân oan các tỉnh Bình Dương, Vũng Tàu, Tiền Giang, Sài Gòn đã tập trung tại tòa Lãnh sự quán Mỹ, tọa lạc tại số 04 Lê Duẩn, quận 1, Sài Gòn, để biểu tình phản đối chính quyền cộng sản Việt Nam cưỡng chiếm đất đai của họ với giá đền bù rẻ mạt. Đoàn dân oan xếp thành hàng ngang trước cửa tòa Lãnh sự quán Mỹ với nhiều tấm băng-rôn lớn kêu oan được trương lên. Hôm nay là ngày Quốc tế phụ nữ 08/3, có 3 phụ nữ mặc áo dài dùng làm băng- rôn kêu oan. Sau đó một phái đoàn đàn ông đem đến 2 bó hoa lớn với 50 bông hoa hồng đỏ tặng chị em phụ nữ để khích lệ tinh thần nhân ngày 08/3, trước sự chứng kiến của hàng trăm cảnh sát cơ động và lực lượng Thanh tra xây dựng (lực lượng dùng làm công cụ giúp công an đàn áp biểu tình). Có lẽ ngày 08/3 là ngày của "chị em phụ nữ vùng lên" nên công an không đàn áp nặng tay, mà họ chỉ xếp thành hàng ngang phía trước để che không cho người dân qua đường đọc được nội dung băng-rôn của đoàn biểu tình.

Đến 9 giờ 30, đoàn biểu tình đi bộ diễu hành đến nhà thờ Đức Bà với những tiếng hô "đả đảo tham nhũng", "đả đảo chính quyền cưỡng chiếm đất đai của dân". Đoàn biểu tình tập trung tại trước cửa Bưu điện thành phố đến 10 giờ 30 thì tiếp tục đi bộ diễu hành đến Trụ sở tiếp dân của Trung ương tại 210 Võ Thị Sáu, quận 3, để kết hợp với khoảng 300 dân oan các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Bến Tre và Cần Thơ... đang có mặt tại đây.

Lúc này đoàn dân oan đã tăng lên khoảng 400 người cùng với một rừng băng-rôn treo trên cây trắng cả một đoạn đường. Họ hô vang các khẩu hiệu đả đảo tham nhũng, đả đảo chính quyền cướp nhà đất của dân, Tổng thống Ô Ba Ma ơi cứu dân Việt Nam. Đặc biệt hôm nay xuất hiện một số băng-rôn có nội dung “ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ANH HÙNG ĐOÀN VĂN VƯƠN QUYẾT TÂM GIỮ ĐẤT”.
Đến 13 giờ 30, đoàn biểu tình đi bộ diễu hành đến nhà riêng của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại số 91 Nguyễn Đình Chiểu phường 6, quận 3 treo băng-rôn biểu ngữ kêu oan. Đến 16 giờ 00 đoàn biểu tình tự động giải tán trong sự ôn hòa.





Kể từ khi có sự kiện tiếng súng của anh hùng Đoàn Văn Vươn, tình hình công an đàn áp biểu tình có phần nhẹ tay hơn. Đặc biệt ngày phụ nữ quốc tế vùng lên (ngày 08/3/2012), cuộc biểu tình của dân oan 8 tỉnh thành phía nam đã diễn ra trong ôn hòa không bị công an đàn áp.
Dương Kim.
DienDanCTM

6 comments:

can lam nhung cuoc bieu tinh nhu the.

Dân oan cả nước phải can đảm đứng lên để đòi lại đất đai,tài sản đã bị bọn quan tham lớn,nhỏ cướp đoạt quá nhiều và quá lâu trên mọi miền đất nước.

nên có nhều cuộc biểu tình như zậy trong cả nước ,quy mô hơn nữa

chưa có đất nước có nhiều dân oan như ở Việt Nam

1 là chưa đủ lớn nên ngu, 2 là lớn rồi mà ngu thiệt. chúng mày có ở VN ko mà viết bài như thiệt.

nay co cau Ẩn danh:21:52 20/12/2013...chi co loai cho ma am binh suc vat nhu may moi ha mom ma tru can sua bay truoc su that kho nhuc cua nguoi dan oan bi dang ma fia cong san cuop dat cuop nha cua dan nhu the

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More