Tin nóng: Dân oan kéo tới trước dinh Thủ tướng khiếu kiện.

DienDanCTM (Bản tin 19-04-2012)
Dân oan Dương Nội mặc áo đỏ vời biểu ngữ trên lưng
kéo tới trước dinh Thủ tướng khiếu kiện đất đai, 19-04-2012
Vào lúc 10 giờ 30 sáng nay, 19-04-2012, hàng trăm nông dân dân oan và giới tiểu thương Hà Nội đã kéo tới tập trung trước cửa dinh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, trên đường Hùng Vương, để khiếu kiện đòi hỏi quyền lợi đất đai bị địa phương chiếm đoạt.

Có khoảng 50 bà con mặc áo đỏ ghi biểu ngữ trên lưng, phần đông là nông dân đến từ Dương Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội, tụ họp ngay sát trước cổng dinh Thủ tướng kêu oan về đất đai. Những bà con nông dân này đã được sự hỗ trợ của lực lượng hơn 200 bà con tập trung đứng ở bên vườn hoa Mai Xuân Thưởng. Đây là những bà con tiểu thương chợ Nghĩa Tân quận Cầu Giây, Hà Nội, có mặt ở đây trước và cũng đang khiếu kiện bất công mà giới này gặp phải.

Sau khi bà con nông dân Dương Nội đến thì mọi người đồng loạt đứng dậy vỗ tay hưởng ứng và tiến ra hòa nhập trước cổng dinh Thủ tướng.

Tưởng cũng nên biết, trên khu vực đoạn đường này, ngoài dinh Thủ tướng còn có dinh Chủ tich nước liền kề bế bên và đối diện là dinh Tổng bí thư.

Được khích lệ bởi tấm gương anh hùng của gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn, bà con nông dân Dương Nội gắn bó với bà con tiểu thương chợ Nghĩa Tân biểu lộ quyết tâm đoàn kết đấu tranh đòi quyền lợi đất đai và buôn bán của mình đang bị bạo quyền cướp đoạt.

Có thể nói, đây là một bước ngoặt trong “chiến thuật” của dân oan khiếu kiện, thay vì tập trung ở trụ sở Văn phòng Quốc hội 36 Ngô Quyền, hay trụ sở Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 46 Tràng Thi, hoặc trụ sở văn phòng tiếp dân của Trung ương Đảng và Nhà nước ở phố Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông...  từ nay họ sẽ tập trung tại khu vực này, không loại trừ cả khu vực Lăng HCM, và sẽ là điều hết sức khó xử cho nhà cầm quyền Hà Nội.

Tin ghi nhận được cho đến 12 giờ trưa nay, bà con vẫn còn tiếp tục trụ lại tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng dưới những tàn cây để tránh nắng, dùng trưa với bánh mì và nước suối. Phóng viên quốc tế đã có mặt để tìm hiểu tình hình. Các ngả đường đều có chốt của công an, cảnh vệ, mật vụ. Nhìn diễn biễn tại hiện trường thì có thể bà con dân oan đang quyết tâm đợi đến chiều.

Một số hình ảnh được ghi nhận trước dinh thủ tướng sáng nay:








2 comments:

xin mọi người cùng xuống đường thật đông để yểm trợ dân oan.

Người dân oan gồm nông dân và tiểu thương thật sự đã biết đoàn kết với nhau để đòi hỏi quyền lợi,công lý.Thật cảm động,kính phục,chúc mọi việc tốt lành.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More