Ms. Nguyễn Mạnh Hùng phản đối công an canh giữ không cho ra khỏi nhà

DienDanCTM (Bản tin 29-06-2012)

Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng vừa gửi phổ biến một đơn tố cáo công an vi phạm nhân quyền, qua những hành vi sách nhiễu và cho người canh giữ giam lỏng ông tại nhà, gây cản trở cho việc làm ăn sinh sống của gia đình ông.

Đây cũng là bằng chứng cho thấy công an đang nỗ lực ngăn cản những dân oan hay người bất đồng chính kiến tham gia cuộc biểu tình chống Trung quốc xâm lược vào ngày 1-7 tới đây.

Theo Ms. Nguyễn Mạnh Hùng, cứ mỗi lần dân oan biểu tình hay trí thức cùng thanh niên xuống đường biểu tình chống Trung Quốc, hoặc có vụ xét xử các vụ án chính trị  thì công an lại cho một tốp người đến canh giữ tại cổng nhà ông không cho ra khỏi nhà.
Sáng ngày 28-6, công an lại gởi giấy mời ông đúng 8 giờ 30 sáng 29/6/2012 lên công an làm việc, với mục đích giữ chân không cho ông tham gia biểu tình theo lời kêu gọi trên facebook NHẬT KÝ YÊU NƯỚC.

Phản đối hành vi vi phạm nhân quyền trắng trợn này, ông đã viết đơn tố cáo trước công luận cũng như yêu cầu lãnh đạo Hà Nội chỉ đạo cho ngành công an chấm dứt ngay hành vi vi phạm nhân quyền của người dân.

Nguyên văn đơn tố cáo của Ms Nguyễn Mạnh Hùng:

ĐƠN TỐ CÁO CÔNG AN VIỆT NAM VI PHẠM NHÂN QUYỀN

Kính gửi: 
      - Ông Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước CHXHCNVN.
      - Ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng nước CHXHCNVN.
      - Ông Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ công an nước CHXHCNVN.
      - Các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước.
      - Các tổ chức bảo vệ nhân quyền trong nước và quốc tế.

 Tôi tên: Nguyễn Mạnh Hùng là thương binh, cựu chiến binh quân đội nhân dân Việt Nam. Bản thân tôi đã tham gia chiến đấu tại chiến trường Miền Đông Nam Bộ từ năm 1972 đến năm 1975, phục viên chuyển ngành năm 1977. Quá trình phục vụ trong quân đội được khen thưởng:

1)            Huân chương Chiến Sĩ Vẻ Vang hạng 3.
2)            Huân chương Chiến Sĩ Giải Phóng.
3)            Huy hiệu Chiến Dịch Mùa Xuân 1975.
4)            Huy hiệu Chiến Dịch Hồ Chí Minh.

Tôi làm đơn này tố cáo công an Việt Nam vi phạm nhân quyền với các hành vi sau:

Tôi đã đóng góp một phần xương máu trong cuộc chiến tranh thống nhất đất nước, chưa một lần được hưởng chính sách ưu đãi của nhà nước về nhà cửa và đất đai. Tháng 03/1993, từ số tiền còm cõi chắt bóp nhiều năm làm giáo viên vùng sâu vùng xa tôi mua được một mảnh đất mặt tiền đường Bình Quới, phường 27, quận Bình Thạnh (QBT), TP.HCM (TP Sài Gòn cũ). Mảnh đất có diện tích 10m X 32m = 320m2. Năm 1994, chính quyền QBT giải tỏa để giao cho công ty TNHH Đại An kinh doanh xây dựng khu nhà ở cao cấp không đền bù, không bố trí tái định cư mà chỉ hỗ trợ với giá 285.000đ/m2. Sau khi cưỡng chế thu hồi nhà, đất của tôi công ty TNHH Đại An kinh doanh theo giá thị trường là 50 triệu đồng/m2. Không đồng ý với giá đền bù, hỗ trợ trên tôi liên tục khiếu nại tới các cơ quan từ địa phương tới Trung ương. Năm 1996, cơ quan công an quận Bình Thạnh mời tôi lên làm việc mà không nói rõ lý do (chỉ ghi là để hỏi một số vấn đề liên quan). Đặc biệt là từ năm 1999 đến nay tôi đã bị công an mời rất nhiều lần, thậm chí có lần đã bị cơ quan cảnh sát điều tra CA/QBT mời vào khu trại giam để làm việc nhưng cũng không cho biết lý do làm việc về nội dung gì. Từ đó đến nay tôi đi đâu cũng bị công an đi theo để theo dõi. Đặc biệt hơn nữa là từ tháng 02/2011, công an thường xuyên cho người tới canh giữ tại cổng nhà tôi không cho tôi ra khỏi nhà gây cản trở cho việc làm ăn sinh sống của tôi. Việc canh giữ này cũng làm ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của tôi như một tù nhân bị mất quyền công dân. Nhiều lần tôi đã phản đối kiểu mời không ghi rõ lý do, không làm việc với đúng người được ghi trong giấy mới và tôi không đi làm việc. Tuy nhiên sáng nay, ngày 28/6/2012 công an lại gửi cho tôi một giấy mời có nội dung “yêu cầu vào lúc 8 giờ 30 sáng ngày 29/6/2012 đến tại công an phường Hiệp Bình Chánh để giải quyết một số vấn đề có liên quan” do thiếu tá Nguyễn Văn Hải trưởng công an phường ký.

Xét thấy cách mời làm việc này và cho người canh giữ giam lỏng tôi trong nhà là hành vi sách nhiễu, gây cản trở cho việc làm ăn sinh sống của tôi, vi phạm nghiêm trọng quyền tự do đi lại, quyền được sống, quyền được làm việc và mưu cầu hạnh phúc của tôi. Hành vi này cũng vi phạm nghiêm trọng nhân quyền được quy định tại hiến pháp và pháp luật nước CHXHCNVN, vi phạm nghiêm trọng nhân quyền được quy định tại Hiến chương của Liên hiệp quốc về quyền con người.

Tôi cực lực phản đối hành vi vi phạm nhân quyền này của công an Việt Nam. Kính mong ông Chủ tịch nước CHXHCNVN, ông Thủ tướng nước CHXHCNVN, ông Bộ trưởng Bộ công an nước CHXHCNVN xem xét và chỉ đạo cho ngành công an chấm dứt ngay hành vi vi phạm nhân quyền nói trên. Kính mong các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước, các tổ chức bảo vệ nhân quyền trong nước và quốc tế giúp tôi chuyển đơn này tới tay các vị lãnh đạo nước CHXHCNVN.

Trân trọng cảm ơn.
Viết tại Sài Gòn ngày 28 tháng 6 năm 2012
    Người viết đơn
         (Đã ký)
 Nguyễn Mạnh Hùng


1 comments:

Công an phường Hiệp Bình Chánh,Sài Gòn là một đám côn đồ,cho nên luôn tìm cách sách nhiễu mọi người dân lương thiện,trong đó có bậc tu hành là Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More