Tường Thuật tiếp Phiên Tòa Xử 14 TNCG Sáng Ngày 09/01/2013

Thanh Niên Công Giáo

Sáng sớm ngày 9-01-2013
Ngày thứ hai xét xử 14 Thanh Niên Công Giáo và Tin Lành
Hôm nay bước vô ngày thứ hai xét xử 14 Thanh Niên Công Giáo và Tin Lành, là những người công chính dám sống và làm chứng cho Đức tin Kitô giáo. Trong ngày đầu tiên xét xử, phía bên trong tòa, hết thảy 14 người đều hiên ngang khẳng khái tuyên bố mình vô tội trước tòa. Tất cả đều vui vẻ và bình thản đối đầu với những kết án và vu khống của nhà cầm quyền. Bên cạnh đó bà Nguyễn Thị Hóa, mẹ của anh Nguyễn Đình Cương, đã hô to ”Con tôi vô tội, các cháu tôi vô tội” trước tòa và đã bị công an hành hung nhiều lần đến ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu trong bệnh viện. Hiện nay bác sĩ vẫn giữ bà trong bệnh viện, mặc dầu bà rất muốn được đưa đến để tiếp tục tham dự phiên tòa phi lý.

Ngày hôm qua, từ sáng sớm, hàng trăm giáo dân từ khắp tỉnh Nghệ An, Hà Nội, Thanh Hóa và nhiều nơi khác kéo về ủng hộ tinh thần các Thanh Niên Công Giáo, Tin Lành nhưng đã bị lực lượng dày đặc công an, dân phòng ngăn chặn. Mặc dù có tuyên bố hẳn hoi đây là một phiên tòa xết xử công khai, nhưng chế độ đã dung công an bắt giữ, cô lập các phóng viên; cướp giựt biểu ngữ, xô đẩy, hành hung và đàn áp, bắt bớ những thân nhân, gia đình và những người tới trước tòa án để hỗ trợ tinh thần, trong đó có 4 linh mục thuộc giáo phận Vinh. Đây là những hành động cho thấy bản chất côn đồ của chế độ.

BBT - TNCG
=========

Sáng nay khi Trời còn tối chưa nhìn rõ mặt nhau nhưng nhưng lực lương công an dân phòng đã bố trí dày đặc khắp mọi ngã đường đến phiên tòa, hàng rào di đông đã được dưng ra ngăn chặng các con đường dẫn vào toà án, nơi xử "công khai" các Thanh Niên Công Giáo và Tin Lành yêu nước.

06h51: Xe đoàn Yên Hòa đang bị bắt, họ đi từ 4h sáng, công an đang giữ lại tại bến xe nam đàn. Được biết tối qua đoàn Yên Hòa đã nghỉ ngơi tại giáo xứ Yên Lạc.


07h33: Ngời trời vẫn đang mưa phùn, và rất lạnh thời tiết lúc này là 14độ


07h36: Đoàn lâm đồng - Đà Lạt tối qua đã về giáo xứ Ngọc Long để nghỉ ngơi, hôm nay phải để xe ô tô ở giáo xứ ngọc long và đi bằng xe máy vì sợ công an bắt. Hiện nay đoàn đã đi đến thị trấn Quán Hành.

07h42: Đoàn xe Yên Hòa bị chặn tại Nam Đàn, Quê hương của Hồ Chí Minh, lúc 6h bây giờ đã bắt đầu bộ hành về Vinh.

Hôm nay côn-an dân phòng được bố trí đông hơn hôm qua, người tham dự đang rất ít vì đã bị chặn từ xa chưa đến được. Hiện tại có khoảng 50 người tham dự phiên tòa. Bằng hình thức lấy thịt đè người của công an. Hễ thấy có người đứng gần là có ngay 4 hoặc 5 côn-an dân phòng vây ngay, vừa để trấn áp tinh thần người tham dự phiên tòa vừa đề phòng quay phim chụp ảnh.

7h56: Hiện nay đoàn Yên Hòa đã đến Tp Vinh.

Theo tin VRNs - Vinh từ DCCT lúc 8h00: Hiện tại, đã có hơn 100 người dân và thân nhân của các TNCG & TL có mặt tại khu vực Tòa án. Không biết chính quyền định thực hiện việc gì mà hôm nay lực lượng dân phòng, công an, côn đồ được huy động nhiều hơn cả hôm qua.

Theo ghi nhận của một bạn trẻ sau khi đã đi một vòng đến các con đường dẫn vào Tp. Vinh, bạn này cho biết, công an vẫn được huy động đông đảo để canh gác ở các lối vào Tp. Từ cầu Bưu Điện ở Hưng Lộc, đường 3-2, cầu Bến Thủy, Quốc lộ 1A, đường từ Nam Đàn xuống… đều được công an túc trực rất kỹ.

DienDanCTM

nguồn: http://www.thanhnienconggiao.blogspot.com

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More