VRNs: 12h00 Tường thật trực tiếp phiên tòa xử Đinh Nhật Uy, tại Long An, 29.10.2013

VRNs – Long An
12.00: Hiện nay phiên tòa đã kết thúc. Luật sư Hà Huy Sơn cho VRNs biết qua điện thoại: Đinh Nhật Uy bị tòa án tuyên 15 tháng tù treo và 1 năm thử thách. Tài sản là điện thoại và máy vi tính bị tịch thu, 2 cuốn sách bị tiêu hủy, 6 áo phông in Hoàng Sa-Trường Sa được trả lại.

Luật sư Sơn cho biết: Hội đồng xét xử vẫn giữ quan điểm của họ

11.50: Cộng tác viên VRNs cho biết, hiện nay công an vẫn phong tỏa khu vực gần tòa án. Một số người đi mua thực phẩm tiếp tế cho những người bị bắt tại các nơi khác nhau nhưng công an đang đeo bám bao vây.

Nghe bà Nguyễn Thị Nhung từ đồn công an phường 1 do nhà báo Trần Quang Thành gửi cho chúng tôi

Hai mẹ con sinh Viên Nguyễn Thị Phương Uyên và bà Nguyễn Thị Nhung từ Bình Thuận vào tham dự phiên tòa đều bị công an bắt câu lưu. Sinh viên đang bị câu lưu tại công an phường 3, còn bà nhung đang bị câu lưu tại công an phường 1. Từ đồn công an phường 1, bà Nguyễn Thị Nhung cho biết

Nghe âm thanh blogger Hành Nhân từ đồng công an phường 7

11.00: Blogger Hành Nhân đang bị câu lưu ở công an phường 7 cho biết: “Mọi người ở đây hát nhiều bài hát như: Trả lại cho dân, Anh là ai… Hát những bài hát này để củng cố tinh thần mọi người, kêu gọi nhà cầm quyền tôn trọng tối thiểu quyền cơ bản của người dân. Vừa nãy, tôi lấy đàn ra đánh để hát nhưng họ cấm không cho mọi người đánh đàn và hát nhưng mọi người vẫn cứ hát. Họ nói là đây là cơ quan làm việc nên không cho đánh đàn và hát. Tôi trả lời là tụi tôi đâu có muốn làm việc với các ông, tự nhiên tụi tôi bị các ông ép vô đây chứ tụi tôi đâu có muốn vô đây đâu! Tinh thần mọi người ở đây mạnh mẽ và vui vẻ. Chị Như của Đinh Nhật Uy bị đau và anh Lưu Trọng Kiệt bị đánh bầm mắt và sưng đầu.”

10:50:


0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More