Lễ cầu nguyện cho Luật sư Lê Quốc Quân tại Paris

Nhân Định - DienDanCTM
Tòa phúc thẩm của nhà cầm quyền CSVN sẽ đem luật sư Lê Quốc Quân ra xử vào ngày 18/02 tới đây. Cùng với nhiều nơi trong và ngoài nước, một buổi lể cầu nguyện hiệp thông đã được tổ chức tại nhà thờ Saint Anne, Paris quận 13, vào chiều ngày thứ Sáu 14/02/2014.

Luật sư Lê Quốc Quân cùng nhiều nhà dân chủ khác đã trả giá cho nỗ lực lên tiếng vì chủ quyền đất nước và bênh vực những người cô thế. Ông bị đòn trả thù của nhà cầm quyền với bản án ba mươi tháng tù, và quản thúc tại gia khi mãn hạn tù vì tội danh "trốn thuế". Vào ngày 2/02/2014 ông đã quyết định thuyệt thực lần thứ hai, để phản đối nhà cầm quyền đã không cho ông được nhận kinh thánh, cũng như hơn một năm nay không được gặp mặt linh mục, cùng với những trò hành hạ ông trong tù. Trong một bức thư được gửi lén ra mới đây, ông viết : 
« Bản án 30 tháng dành cho tôi là bất công và vi phạm pháp luật. Tôi đã kháng cáo lên tòa án tối cao và đã tố cáo thẩm phán vi phạm điều 295 Bộ Luật Hình Sự vì đã ra bản án trái pháp luật. Mỗi ngày tôi còn bị giam cầm là một ngày cực khổ đối với tôi và gia đình, quan trọng hơn, là một ngày luật pháp Việt Nam tiếp tục bị chà đạp …  Tôi hy vọng sẽ có được sự đột biến ở phiên tòa phúc thẩm sắp tới và rất mong có được sự ủng hộ của đồng bào. Sự ủng hộ bên ngoài có ý nghĩa quyết định đến chiến thắng của tự do và công lý tại tòa … Tôi sẵn sàng ngồi tù cho đến chết nếu điều đó là tốt đẹp hơn cho Tổ Quốc và nhân dân Việt Nam anh hùng ».
              
Trong buổi lể cầu nguyện hiệp thông cho LS Lê Quốc Quân hôm nay, trùng vào ngày lể Tình yêu tại Pháp, vị linh mục chủ tế đã giảng :  « Tình yêu và quyền làm người mà tất cả ai ai cũng được hưởng như nhau, không phân biệt thành phần, giai cấp xã hội …. Không một ai, đảng phái, chủ nghĩa nào có thể tồn tại mãi mãi, nhưng sự thật và công lý sẽ thắng cái xấu, cái ác …»


Luật sư Lê Quốc Quân cùng với nhà báo Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Trần Huỳnh Duy Thức, và một số tù nhân lương tâm khác, vừa được chính quyền của nhiều nước cũng như các tổ chức nhân quyền quốc tế nêu tên trong khuyến nghị đòi nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do vô điều kiện, trong phiên kiểm điểm định kỳ phổ quát tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở Genève Thụy Sĩ ngày 05/02/2014. (Nhân Định - Paris)

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More