Bản Lên tiếng của Lao Động Việt (Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do)

Trần Ngọc Thành
Trước sự kiện Trung Quốc ngang ngược đặt giàn khoan HD 981 trong thềm lục địa thuộc đặc quyền kinh tế của VN và những phản ứng của người lao động tại Việt nam đặc biệt là khu vực Bình Dương và Hà Tĩnh trong những ngày qua.
Lao Động Việt nêu rõ quan điểm:
1- Lao Động Việt hoàn toàn ủng hộ cuộc xuống đường của công nhân phản đối Trung Quốc xâm lấn biển đảo Việt Nam.
2- Biểu tình là quyền chính đáng của công nhân, tuy nhiên Lao Động Việt cực lực phản đối những cuộc biểu tình bạo động, đi ngược lại với phương thức hoạt động ôn hoà của nghiệp đoàn. Dù trong trường hợp nào, lực lượng công nhân cũng không thể phá hoại, đốt cháy các phương tiện sản xuất kinh tế, vì đó là vốn liếng thiêng liêng của lao động.
3- Các cuộc biểu tình bạo động vừa qua đã chứng tỏ sự bất lực của Tổng Liên Đoàn Lao Động VN - một tổ chức ngoại vi của đảng CSVN - Các phần tử xấu đã lợi dụng lòng căm phẫn của công nhân xúi dục họ bạo động nhằm bôi nhọ hình ảnh tốt đẹp của người lao động VN nói riêng và người dân VN nói chung.
TLĐ LĐ VN đã không hướng dẫn được công nhân biểu tình ôn hoà và có định hướng. Thực tế cho thấy TLĐ LĐ VN được lập ra chỉ nhằm kiềm tỏa, giám sát công nhân thực hiện các chủ trương của đảng chứ không bênh vực và bảo vệ quyền lợi của công nhân.
4- Do đó, cần phải có các Nghiệp Đoàn Độc Lập tại VN, không trực thuộc đảng phái nào mà do chính công nhân thành lập ra để bảo vệ quyền lợi của người lao động.
5- Cùng với các tổ chức Xã Hội Dân Sự khác, Lao Động Việt cần phải được công khai hoạt động tại VN để hướng dẫn cho công nhân, từng bước thành lập các nghiệp đoàn của mình.
6- Trong những ngày qua, nhiều công nhân bị công an hành hung, bắt bớ vô cớ. Xin quý vị vào trang web của chúng tôi để theo dõi các các tin tức về sự kiện này: www.laodongviet.org hay trên face book: https://www.facebook.com/laodong.viet và gửi thông tin về các công nhân bị bắt oan đến chúng tôi qua email: chao@laodongViet.org
Trân trọng
Lao Động Việt (Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do)
Chủ tịch Trần Ngọc Thành
(Lao Động Việt là một tổ chức gồm: Công Đoàn Độc Lập, Hiệp Hội Đoàn Kết Công Nông, Phong Trào Lao Động Việt, Ủy Ban Bảo Vệ NLĐ VN)

nguồn: http://www.danluan.org/tin-tuc/20140518/ban-len-tieng-cua-lao-dong-viet-lien-doan-lao-dong-viet-tu-do

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More