Bình Dương 13-5: cuộc biểu tình của công nhân chống Trung cộng xâm lược lan rộng

Hình ảnh tin tức cuộc biểu tình của công nhân tại các khu công nghiệp ở Bình Dương hôm nay, 13-5-2014, đã bùng phát mạnh và đang lan rộng, với số người tham dự được ghi nhận có thể lên đến gần 10.000 người tuần hành trên đường phố lúc cao điểm.

Trước đó, vào đêm hôm qua 12-5, đã có khoảng 5000 công nhân công ty giày Thông Dung, của khu công nghiệp Sóng Thần đã tự động ngưng việc kéo xuống đường, tập trung thành từng đoàn mang theo cờ và hô to các khẩu hiệu chống Trung cộng xâm lược mang đặt giàn khoan HD 981 trong vùng biển thuộc lãnh hải Việt Nam.

Các cuộc biểu tình lan ra các khu công nghiệp Việt Nam-Singapore 1, Việt Hương và toàn khu Sóng Thần ngày hôm nay kéo theo vài vụ đập phá. Theo tin từ hãng thông tấn AP, nhà cầm quyền đã không thể ngăn cản người biểu tình chống Trung quốc và những cuộc xuống đường của giới công nhân Bình Dương đã lan rộng, với mức độ căm phẫn gia tăng cùng với chút "bạo động" vào trưa nay, nhắm vào các cơ sở đầu tư của Trung quốc tại đây.

Được biết trong ngày hôm nay, cuộc biểu tình của công nhân chống Trung cộng xâm lược đã lan tới Sài Gòn.  Một số công nhân cũng đã đã tập họp mang cờ kéo đến công ty An Lạc và Lạc Tỷ ở quận Tân Bình hô to những khẩu hiệu phản đối Trung quốc xâm lược, mang giàn khoan vào vùng biển Việt Nam trái phép. Công ty Pou Yuen của Đài Loan đầu tư nằm trên địa bàn này cũng bị vạ lây, phải ra thông báo cho công nhân ra về.

Cuộc biểu tình đã giảm cường độ vào chiều nay, các đám đông công nhân vẫn chưa giải tán, trong lúc chính quyền thị xã Thuận An và tỉnh Bình Dương, nơi đặt các khu công nghiệp đang xuống hiện trường "để giải quyết" vụ việc.

Cũng liên quan đến các cuộc biểu tình chống Trung quốc xâm lược, vào lúc 16 giờ 30 chiều hôm nay , người dân Hà Nội lại tiếp tục kéo đến trước cổng đại sứ quán Trung quốc tại Hà Nội biểu tình chống TQ đưa giàn khoan khổng lồ cắm sâu vào lòng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. Hiện diện trong đoàn biểu tình người thấy có những công dân yêu nước như cụ bà Lê Hiền Đức, Ts. NGuyễn Xuân Diện, các FB Lê Dũng, Mai Xuân Dũng, Lê Hoàng, nhà báo tự do JB Nguyễn Hữu Vinh… Cuộc biểu tình kéo dài hơn nửa tiếng đồng và tự giải tán trong vòng trật tự. Mọi người hẹn nhau sẽ biểu tình liên tục, và chỉ dừng lại khi giàn khoan Trung Quốc rút khỏi Biển Việt Nam.

Hiện đã có lời kêu gọi Toàn quốc xuống đường vào ngày Chủ Nhật 18-5 tới đây để cùng biểu dương biểu tình chống Trung quốc xâm lược.

Một số hình ảnh cuộc biểu tình trước ĐSQ Trung quốc Hà Nội chiều hôm nay, 13-5-2014 (ảnh: http://xuandienhannom.blogspot.com/2014/05)

1 comments:

Đỗ Thị Minh Hạnh (nhà tranh đấu trẻ cho quyền lợi công nhân đang ngồi tù) mà biết tin này chắc cô ấy phải khóc lên vì sung sướng và tự hào.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More