Hà Nội: Biểu tình chống TQ đã diễn ra trước sứ quán TQ chiều nay 09-05-2014

Sau khi những lời kêu gọi biểu tình phản đối Bắc Kinh ở Hà Nội và Sài Gòn vào ngày Chủ nhật 11-05-2014 tới đây lan truyền trong những ngày qua, thì ngay chiều hôm nay 09-05 tại Hà Nội, vào lúc 5h30 không thể chờ đợi các thanh niên cùng các nhà trí thức yêu nước đã tiên phong xuống đường căng băng rôn và biểu ngữ biểu tình chống Trung Quốc ngay trước tòa nhà đại sứ quán Trung Quốc ở số 46 đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình.

Mặc dầu cuộc biểu tình diễn ra đột xuất trong ngày thường với sự tham dự của khoảng hơn  40 người, nhưng đã cho thấy khí thế của người Việt trước hành vi ngang ngược của Bắc Kinh khi mang giàn khoang HD-981 vào lãnh hải thuộc chủ quyền Việt Nam trong mấy ngày qua. Công an có mặt đã không có hành động nào đàn áp hay ngăn chận đồng bào biểu tình.

Theo lời kêu gọi biểu tình chống Trung Quốc xâm lăng trên Biển Đông được lan truyền rộng rãi trong những ngày qua thì sẽ có cuộc xuống đường biểu tình vào chủ Nhật 11-5 này, cùng lúc tại Hà Nội và Sài Gòn, ở các địa điểm sau:

- Ở Hà Nội: Trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, số 46 đường Hoàng Diệu, vào lúc 9 giờ.
- Ở Sài Gòn:  Trước Lãnh sự quán Trung Quốc tại Sài Gòn, địa điểm tập hợp là Nhà Văn hóa Thanh Niên ở số 4 Phạm Ngọc Thạch, và Nhà Hát lớn Thành phố, vào lúc 9 giờ sáng.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More