Lời kêu gọi biểu tình yêu nước của 20 tổ chức dân sự Việt Nam

Dân Luận: Đây là lần đầu tiên 20 tổ chức xã hội dân sự Việt Nam đến với nhau và tổ chức chung một sự kiện như thế này.
Có người hỏi Dân Luận, bây giờ nếu chính quyền khuyến khích, thậm chí tổ chức cho người dân biểu tình, thì phe "phản động" có nên đi không? Bởi vì có tin là tướng Phạm Chuyên đã đích thân mời anh em Hà Nội những ngày này đi biểu tình phản đối Trung Quốc.
Câu trả lời của Dân Luận sẽ là: CÓ. Tại sao lại không nhỉ?
Thứ nhất, đây là cơ hội để chúng ta xuống đường bày tỏ quan điểm của mình, thực tập làm một
công dân của xã hội dân chủ. Phải tận dụng mọi cơ hội chúng ta có!

Thứ nhì, chúng ta đã xuống đường trước đây khi Tổ Quốc lâm nguy, tại sao lại từ chối vào lúc này khi Tổ Quốc cần?

Thứ ba, họ mời chúng ta xuống đường với dụng ý của họ, nhưng quyền lựa chọn mang theo thông điệp nào khi xuống đường là của chúng ta.

Hãy mang theo cả các thông điệp TỰ DO, DÂN CHỦ và NHÂN QUYỀN theo xuống đường các bạn ạ!

Hãy mang theo hình ảnh của những người yêu nước đang bị bắt giam trong ngục tù xuống đường các bạn ạ! Đây là thời điểm chúng ta nói với chính quyền rằng họ đã đúng!

* * *

Kính gửi tất cả những người dân Việt Nam yêu nước,

Vào ngày 2 tháng 5 năm 2014 vừa qua, nhà cầm quyền Trung Quốc đã ngang nhiên đưa giàn khoan HD-981 và một lượng lớn tàu các loại, kể cả tàu quân sự, vào xâm chiếm và hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Trung Quốc còn tuyên bố cấm tàu bè xâm nhập vùng biển bán kính 1 hải lý xung quanh giàn khoan HD-981 từ ngày 4/5 đến ngày 15/8/2014. Và trong ngày 3 và 4 tháng 5 tàu Trung Quốc với sự yểm trợ của máy bay đã tấn công các tàu ngư chính và cảnh sát biển Việt Nam đang làm nhiệm vụ.

Hành động này đi ngược lại luật pháp và thông lệ quốc tế, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Đây là một hành vi xâm lược và chiếm đóng lãnh hải Việt Nam.

Trước tình hình đó, tất cả những người dân Việt Nam quan tâm đến vận mệnh của đất nước đều phẫn nộ và cực lực lên án hành động ngang ngược của nhà cầm quyền Trung Quốc; đòi hỏi một thái độ ứng xử quyết liệt từ phía Nhà nước, chấm dứt tình trạng chỉ đưa ra những lời tuyên bố ngoại giao nhưng sau đó lãnh hải, lãnh thổ vẫn tiếp tục bị xâm chiếm.

Tuy nhiên, thay vì cùng với nhân dân cả nước đồng lòng bảo vệ chủ quyền quốc gia, Nhà cầm quyền Việt Nam lại vẫn tiếp tục đàn áp người yêu nước chống xâm lược. Chỉ ba ngày sau khi Trung Quốc xâm lấn lãnh hải, công an đã bắt khẩn cấp blogger nổi tiếng Anh Ba Sàm vốn là người bạn đồng hành thân thiết của chúng ta trong tất cả các cuộc biểu tình chống bá quyền Trung Quốc, của nông dân đòi đất, của dân oan đòi công lý, và của những người đấu tranh vì một sự nghiệp chung: Dân tộc - Dân chủ - Nhân quyền.

Việc nhà nước bắt khẩn cấp blogger Anh Ba Sàm, một người Việt Nam yêu nước và chống xâm lược quyết liệt, vào thời điểm này, là hành động tái diễn việc bắt giam blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải chỉ vài ngày trước cuộc biểu tình phản đối nghi lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh ở Hà Nội và Sài Gòn. Đó là một sự tiếp diễn kéo dài trong những năm qua khi hàng chục vụ bắt người đều có yếu tố Trung Quốc. In áo chống khai thác bauxite: bắt. Tuần hành ôn hòa: bắt. Thậm chí biểu tình tọa kháng trong nhà cũng: bắt. Và mặc áo Hoàng Sa, Trường Sa: tịch thu, xé áo, đánh; tưởng niệm chiến sĩ hy sinh chống xâm lược: đánh. Bên cạnh đó là vô vàn cú điện thoại ra lệnh miệng, tin nhắn chỉ đạo, yêu cầu báo chí “tự kiểm duyệt” hoặc phải gỡ bài này, bỏ bài kia sau khi đăng tải khi những thông tin ấy làm phương hại quan hệ “16 chữ vàng, 4 tốt”.

Chúng ta có thể nào tin tưởng vào một nhà cầm quyền đã không bảo vệ được Tổ quốc mà còn đàn áp những công dân muốn bày tỏ lòng yêu nước, muốn bảo vệ Tổ quốc không?

Không. Một chính quyền liên tục nhu nhược trước sự xâm lấn của ngoại bang và liên tục bắt giam những người chống xâm lược KHÔNG BAO GIỜ là một chính quyền yêu nước.

Thưa toàn thể đồng bào, những người Việt Nam yêu nước!

Trước thảm họa chủ quyền quốc gia bị xâm phạm, nhân quyền bị chà đạp, người yêu nước bị tù đày chúng ta không thể ngồi yên.

Chúng tôi, 20 hội, nhóm dân sự độc lập ở Việt Nam cùng đứng tên chung dưới đây, đồng kêu gọi đồng bào tham gia tiến hành một cuộc biểu tình vào ngày chủ nhật, 11/5/2014, tại Hà Nội và Sài Gòn, với mục tiêu:

1. Phản đối và lên án hành vi xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc;

2. Yêu cầu nhà nước Việt Nam có những những biện pháp thích hợp, hữu hiệu, cùng với sức mạnh toàn dân để thực sự chấm dứt tình trạng Trung quốc xâm chiếm lãnh hải của Việt Nam ngay lập tức;

3. Tranh đấu đòi tự do cho blogger Anh Ba Sàm, cho những công dân đang bị bỏ tù vì bày tỏ lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc xâm lược: Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải, Bùi Thị Minh Hằng, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Xuân Nghĩa, Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, Đinh Nguyên Kha.

Thời gian: 9h sáng chủ nhật, 11/5/2014

Địa điểm:

- Tại Hà Nội: Đại sứ quán Trung Quốc, số 46 đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình.

- Tại Sài Gòn: Nhà Văn Hoá Thanh Niên, Số 4 Phạm Ngọc Thạch.

Chúng ta hãy cùng nhau gửi đến nhân dân cả nước và cộng đồng thế giới thông điệp của người Việt Nam:

Hết lòng ghi ơn những người đã hy sinh và ủng hộ, sát cánh với những người đang ngày đêm miệt mài bảo vệ tổ quốc; không chấp nhận những thành phần trong giới cầm quyền nhân nhượng hay đồng lõa với hành vi xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc; ủng hộ những lãnh đạo nào tỏ rõ với quốc dân lòng yêu nước trong lúc đất nước lâm nguy bằng cách công khai lên tiếng chống sự gây hấn của nhà cầm quyền Trung Quốc và yêu cầu trả tự do cho những người yêu nước chống sự bành trướng Trung Quốc; và cương quyết tranh đấu đòi tự do cho những công dân Việt Nam chống xâm lược.



20 tổ chức dân sự đồng ký tên:

1. Ba Sàm
2. Con Đường Việt Nam
3. Dân Làm Báo
4. Dân Luận
5. Diễn đàn Xã hội Dân sự
6. Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo
7. Hội Anh Em Dân Chủ
8. Hội Bảo vệ Quyền Tự do Tôn giáo
9. Hội Bầu Bí Tương Thân
10. Hội Đồng Liên Tôn
11. Khối 8406
12. Mạng Lưới Blogger Việt Nam
13. Nhật Ký Yêu Nước
14. Nhóm Linh Mục Nguyễn Kim Điền
15. No-U Hà Nội
16. No-U Sài Gòn
17. Quỹ Nghiên cứu Biển Đông
18. Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất
19. Truyền thông Chúa Cứu Thế
20. VOICE





23 comments:

"Các bạn và các đồng chí thân mến,hiện nay các trang phản động đội lốt những cái tên mỹ miều như " Nhật ký yêu nước " hay " Việt Tân " đã bắt đầu kêu gọi dụ dỗ nhiều người tham gia cuộc biểu tình do chúng tổ chức vào ngày 11/5 tại bờ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội.Một lần nữa đơn vị xin khuyến cáo mọi người không tham gia bất kỳ mọt cuộc biểu tình nào hiện nay bởi các nguyên do sau đây :

1- Đây là một cuộc biểu tình do phản động lập nên và cũng là một cuộc biểu tình trái pháp luật không được cấp phép,chúng muốn dụ dỗ các bạn cốt chỉ để nhận đô la từ những kẻ bảo trợ muốn chống phá nhà nước trong thời điểm đất nước đang bị giặc ngoại xâm lăm le dòm ngó.Bản chất của cuộc biểu tình này cũng giống như những lần trước phản đối trung quốc chỉ 1 mà vu khống chửi Đảng và lãnh đạo bán nước cho trung quốc là 10.Sắp tới có thể nhà nước sẽ cho phép mở một cuộc mít tin nhưng từ giờ đến lúc các báo chính thống cho phép thì không được tham gia bất kỳ hoạt động nào của cá nhân tổ chức ngoài nhà nước.

2-Theo một số nhận định gần đây nhiều khả năng sẽ có người của trung quốc cài vào đoàn biểu tình để gây rối trật tự,bạo động thậm chí có thể ném chất nổ vào ĐSQ trung quốc,kích động bạo lực với du khách trung quốc tạo Việt Nam nhằm tạo cái cớ và lý do để trung quốc tăng cường sức mạnh và lấn tới ngoài biển.

3-Rút kinh nghiệm từ Ukraina, trong cuộc biểu tình có thể sẽ bị bọn phản động lợi dụng gây diễn biến hòa bình bằng cách giả dạng lực lượng an ninh quân đội dùng vũ khí bắn vào người dân và người biểu tình nhằm vu khống cho chính quyền đàn áp biểu tình như đã làm với Ukraina,những điều này không gì là chúng không dám làm.Nhớ lần trước chúng cả gan âm mưu đặt bom tại Tp.HCM nhân dịp 30/4 tại giữa tượng đài chủ tịch Hồ Chi Minh nơi đông người qua lại,âm mưu của chúng muốn là biến Hà nội thành Kiev thứ hai,chúng ta nhất định không để chúng đạt được mục đích.

4-Và cuối cùng,tôi biết các bạn rất yêu nước,đặc biệt là các bạn học sinh-sinh viên,lòng yêu nước của các bạn rất to lớn nhưng lại chưa đủ chín bản lĩnh chính trị dễ bị dụ dỗ lôi kéo vào cách hành động vô tình gây hại cho Tổ quốc.Mỗi lần các bạn xuống phố biểu tình là các chiến sỹ công an-an ninh lại phải vất vả dọn đường cho các bạn,kiểm soát những thành phần quá khích.Số tiền đó có thể tương đường một quả tên lửa để bắn vào kẻ thù.

Như đã nói yêu nước không có nghĩa là phải biểu tình,yêu nước là hành động nhỏ nhất đến từ con tim như đơn giản là giữ vệ sinh đường phố sạch đẹp,trở thành một công dân tốt hay có thể là tẩy chay hàng độc hại xuất xứ từ trung quốc ( tất nhiên trừ các mặt hàng nước thứ 3 đặt gia công tại trung quốc ) ủng hộ hàng nội địa vậy là các bạn đã là người yêu nước rồi.Cùng chung tay tẩy chay hàng tàu là bớt đi của chúng một viên đạn,ủng hộ mua hàng Việt là giúp các chiến sỹ hải quân thêm một viên đạn chống lại kẻ thù.Hãy là một người yêu nước thông minh các bạn

@meocon: lại cái bài cũ rích. Nếu nhà nước Việt Nam hiện tại là một nhà nước đúng nghĩa "của dân, do dân và vì dân", được dân yêu, dân mến thì việc gì phải sợ phản động này nọ. Người Việt ta có câu "cây ngay không sợ chết đứng" hay "vàng thật không sợ lửa" không phải ứng vào trường hợp này sao???
Còn nhiều điều muốn nói nhưng có lẽ không cần thiết phải lan man. Nếu bạn là một người "yêu nước thông minh" hãy trả lời khúc mắc trên của tôi nhé. Như cách các bạn thường nói: "Xin đồng chí chỉ giáo giúp tôi lãnh ngộ con đường của Đảng!"

meocon nguyen noi dung

các anh chị em biểu tình là coi như phản động rồi
meocon nguyên nói rất đúng thank

Cay ngay k so chet dung nhung phai giam thieu thiet hai kinh te de dau tu vao khi tai khang dich khi co bien...day moi chinh la long yeu nuoc chan chinh !

biểu tình là phản động là làm loạn.hảy yêu nước 1 cách thông minh chứ nghe bọn phản quốc xúi giục thì quá ngu.....

"Bieutinh la phan dong " nguoi viet cau nay thuc la mot con nit cung muon rao giang chuyen nguoi lon. Nhan Dan da cho doi lau roi su " cho phep" cua chinh quyen de duoc bieu thi long yeu nuoc. Chac cau con tre con nen khong duoc chung kien nhung cuoc bieu tinh khong lo chong My-Diem ngay xua , khi ma long dan va y Dang la mot.Nay DCS VN khong con loi dung duoc suc dan . khong dat DAN va NUOC len tren het thi nhung cuoc bieu tinh CHONG NGOAI XAM LA TRUNG CONG DA BI COI LA PHAN DONG VA PHAM LUAT.. D cac ban viet nhung khuyen cao chong bieu tinh tren la ai, toi khong can biet nhung cac ban nen biet rang : LAN NAY NHA NUOC KHONG CAM DAU. cac cau khong hieu gi ca , that tre con. Qua nhung ngay nay , hay chong tay len tran suy nghi xem : Minh nen dung vao hang ngu nao ? neu khong nghi ra thi that phi com gao va cong suc cha me va xau ho vi khong xung voi dong mau Viet .

Vào lúc 9h05’ một lũ yêu nước điên cuồng, khùng, bọn bay mà có quá yêu nước thì đi lên cơ quan chức năng xung phong được cầm súng ra Biển Đông cầm súng chiến đấu với bọn Trung Quốc. Có đâu mà bày đặt cầm cờ, biểu ngữ, la hét chật đất, chật đường. Bạo loạn như một lũ khùng, tinh thần của tụi bay là tinh thần rơm, hèn nhát… bọn bay mà còn ra đứng đường mà chống đối nữa, dưới con mắt của mọi người đi đường nhìn vào là một lũ ngu, hèn nhát, là một lũ khùng.

Biểu tình là biểu hiện văn minh , Một chính phủ của dân và vì dân thì sợ gì biểu tình .

Cái bạn meocon gì đó nói cho dài mà kiến thức tới đâu, nếu biểu tình mà chống đối chính quyền nước nhà thì mới gọi là phản động, còn biểu tình chống Trung Quốc sao gọi là phản động, thấy khẩu hình của bạn là tôi biết bạn gốc Trung rồi. Chịu khó đọc báo rồi hả phát ngôn nghe
http://nguyentandung.org/ong-vu-trong-kim-nguoi-dan-tuan-hanh-phan-doi-trung-quoc-la-dieu-het-suc-chinh-dang.html

Văn minh quá. Tội gây rối trật tự công cộng bị xử phạt thế nào. Tội phản động xử phạt thế nào. Tội tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước bị xử thế nào. Kích động lòng dân rồi gây rối. Ăn của bọn phản động, của nước ngoài bao nhiêu rồi hả những bạn phát động biểu tình. ĐẾN LÚC VÀO TÙ SAO AI CUNG XIN KHOAN HỒNG. KHAI BÁO THÀNH KHẨN LĂM. EM BIẾT ĂN NĂN. E HỐI CẢI RỒI. CÁI MIỆNG THÌ MẠNH LẮM. NHƯNG LÀ PHẢN ĐỘNG NÊN BỎ PHIẾU... CHẮC CÓ BAO GIỜ ĐI

YÊU NƯỚC THì ĐI LÍNH VÀ XUNG PHONG RA TRƯỜNG SA-HOÀNG SA ĐỂ THỂ HIỆN LÒNG KHAO KHÁT. MẶT ĐỐI MẶT VỚI TQ CHỨ CỨ RÚC MẶT VÀO MẤY TẤM VẢI MÀU PHẢN ĐỘNG THÌ ĐẠN CŨNG XUYÊN THÔI :)

Bản tính khó dời. Bảo cây ngay không sợ chết đứng . Đúng ! nhưng chết chết bây giờ như thế không có ý nghĩa đối với toàn dân , chắc chắn những người như chúng bay với cái chủ nghĩa cá nhân làm xã hội còn khổ hơn như thế này . Gắng thuyết phục những kẻ cùng cái ý nghĩa như tụi bay á . Cuối cùng thì cũng là tay chân , nô lệ của chủ nghĩa tư bản , khi đạt được mục đích tao nghĩ tụi bay cũng chết nhục hơn một con chó không hơn không kém ....

Người dân nước nào cũng có tinh thần yêu nước đối với nước đó, cũng như yêu cha mẹ vậy. Chẳng lẽ tất cả phải đi lính hết sao há...há...nhảm!!!

[CẢNH BÁO] "VIỆT TÂN" VÀ "NHẬT KÝ YÊU NƯỚC" LÀ TRANG PHẢN ĐỘNG, NGÀY MAI CÁC BẠN TUYỆT ĐỐI KHÔNG THAM GIA BẤT CỨ CUỘC BIỂU TÌNH NÀO NHÉ!

Cả nước đang sôi sục phản động chống bọn xâm lươc phương Bắc. Chúng ta cùng theo cả nước, ngăn chận và đánh đuổi ngoại xâm. Không để bọn "Lê Chiêu Thống thời đại" bán nước, dâng đất nước này cho Tàu khựa. Không sợ bọn CAM hù dọa

ĐÂY THƯA CÁC QUÝ VỊ YÊU NƯỚC BIỂU TINH http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/chu-blog-anhbasam-bi-bat-vi-ly-do-gi-2988907.html

này thì blog anhbasam. sao nhật kí yêu nước đéo ra mặt, PHẢN ĐỘNG NÓI MẸ ĐI. NGỨA ĐÍT VÃI KHI NÓI YÊU NƯỚC QUA BÀN PHÍM VỚI TỤI MÀY :)

Mới đọc tưởng là Nhà nước cho biểu tình ai dè.
Trong bài nói là biểu tình thể hiện lòng yêu nước và chủ yếu là phản đối TQ cố ý xâm chiếm lãnh hải VN. nhưng 3 nội dung đưa ra thì mất 2 nội dung là nói tới lãnh đạo của Đảng. Như vậy là phản động rồi còn gì.
Thôi chết tôi lại lỡ share bài này rồi, phải đính chính lại cho Friends của mình thôi.

Tôi tin vào đảng và nhà nứớc....tôi yêu việt nam....vậy thui

Tôi tin vào đảng và nhà nứớc....tôi yêu việt nam....vậy thui

Loi keu goi:
hồ-chính-mi đả từng nói:hởi ai:

*có súng thì dùng súng,

*có dao thi dùng dao &

*có cây gậy thì hảy dùng lấy nó để:

Để làm gì ??? :

*Có súng thì bắn,
*Có dao thì đâm &
*Có cây thì đập vào đầu bọn cướp đất ” bè lủ nguyen-tan dung”

Chúng ta hảy noi gương của anh hùng:“Doan-VanVuong”

Chúng ta hảy noi gương của anh hùng:“DangNgocViet”

Trong mổi một gia-đình là nạn nhân của bọn cướp đất:

nên chọn ra một “Đoàn-Văn-Vương, hay là một Đặng Ngọc Viết” để
sẳn-sàng đương đầu / hy-sinh bảo –vệ tài sản của tổ-tiên .

Nếu qúy-vị không sẳn-sàng hy-sinh “để bảo vệ” thì mảnh
đất của Tổ-tiên sẻ bị bọn cướp lấy mất / khi đó qúy-vị sé không còn đường sống &&&

Gia đình của quý vị sẻ lang- thang ở ~ xó xỉnh hay là trong
nhửng nghĩa trang hoang phế nào đó &&&

Nhìn lại
bọn cướp đất thì chúng đang phè-phởn+ giàu có do từ mảnh
đất cha ông Q/Vi đả dầy-công xây-dựng cho qúy-vị.

& Quy –vi:

Ngồi nhìn bọn cướp đất ngày qua ngày để
rồi gia đình qúi vị sẻ bị chết dần chết mòn vì: đau-khổ
,uất-ức trong tủi hờn + đói -khát .

Qúy vị hảy đặt tay lên tráng đểmà ngẩm-nghỉ lại xem:

SAU KHI CUOP DAT CUA BA CON TA:

*Bọn cướp đất đang ở đâu ??? ( Bọn chúng đang ở trong những biệt thựcao tầng) -còn gia đinh của qúy vị thì : !!!

*Bọn cướp đất đang dùng xe gì ??? ( Những chiếc xe đắt tiền)

-còn gia đinh của qúy vị thì : !!!

*Bọn cướp đất đang ăn nhữngmón ăn gì ???(Trong các nhà hàng sang trọng)
-còn gia đinh của qúy vị thì : !!!

*Bọn cướp đất / bán đất /của Ông bà để lại cho gia đình quý vị &
chúng dùng tiền cướp được nầy để cho con cháu của chung: Đi du học
ở USA & mua những căn nhà sang- trọng ở Mỷ ???
-còn gia đinh “con cái” của qúy vị thì : !!!
****************************************************
Thế thì tại sao qúy-vị không nhớ lại
lời: ho-chinh-mi nói:

*Có súng thì ta dùng súng: BẮN vào đầu bọn cướp đất.

*Có dao thì dùng dao: CHẶT đầu bọn cướp đất.

*Có cây gậy thì dung gậy: ĐẬP đầu bọn cướp đất.

Qúy-vị thân-mến:

Qúy-vị phải suy-nghỉ : tại-sao chúng nó có quyền cướp đất
+ đánh-đập + bỏ- tù & giết chết bản thân và gia-đình của qúy-vi.

Nhưng quí-vị lại không có quyền: tự -vệ & bảo-vệ đất-đai
ông bà để lại / luật công-bằng ở đâu ???

Tại sao qúy-vị lại phải chịu sống đầy ô- nhục
như thế ???

Làm người thì: “bọn cướp đất “nguyen-tan-dung”

có quyền-gì thì ta cũng có quyền đó. &

Lủ cọng
phỉ ăn cướp đất /Chúng ta có quyền bảo vệ đất của chúng ta.

Đừng để rồi hối-tiết / khi sắp lìa-đời. ( vô-nghĩa …)

Trước sau gì :

Cũng sẻ CHẾT???

Thà chết VINH ???

Hơn sống NHỤC ???

Kính dâng vài lời "thương-tiếc" anh-hùng: ĐẶNG NGỌC VIẾT

*Chúng nó BIET SO chet / khi anh “Viet” KHONG SO chet.

*Chúng nó FAI NGUNG tay/ khi anh “Viet” BIET THANG tay.

người Việt mà viết Tiếng Việt nhìn k muốn đọc

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More