Tin Nhanh Số 11 -- Phiên xử Bùi Minh Hằng - Nguyễn Văn Minh - Nguyễn Thị Thúy Quỳnh

Radio Chân Trời Mới

Ls Hà Huy Sơn
 
Bản án phi lý về tội "cản trở lưu thông"
Sau khi kéo dài phiên xử đến khoảng 6 giờ 30 chiều, tòa án đã tuyên bố bản án:
- Chị Bùi Minh Hằng 3 năm tù giam
- Anh Nguyễn Văn Minh 2 năm rưỡi tù giam
- Chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh 2 năm tù giam

Người dân quanh khu vực tòa án đều rất bất bình về bản án cực kỳ phi lý này. Tội danh "cản trở lưu thông", dù có đúng đi chăng nữa, cũng chỉ là tội hành chính phạt tiền chứ không thể phạt tù.  Mọi người đều cho rằng đây chỉ là thủ thuật của nhà cầm quyền để cố tình giữ những người yêu nước trong tù, tránh các cuộc biểu tình mới xảy ra nhằm phản đối Trung Quốc xâm lược. Các vị này đề nghị cộng đồng người Việt tại hải ngoại sớm đưa đầy đủ tình tiết quái dị về hành vi vi phạm nhân quyền hôm nay ra trước chính giới và công luận quốc tế.

Sau đây là lời tường thuật và nhận định của Luật sư  Hà Huy Sơn về phiên xử các anh chị Bùi Minh Hằng - Nguyễn Văn Minh - Nguyễn Thị Thúy Quỳnh:

Luật sư Hà Huy Sơn: "Ở đâu không có một nhà nước pháp quyền thực sự thì những hành vi không thành tội vẫn có thể bị người ta nhân lên thành tội; và những cái hành vi gây ra những tội rất nghiêm trọng vẫn có thể là không có tội." 

Hoàng Trường, Tuyết Đan, Thanh Lan, Thùy An, Trần Quang Thành tường thuật

7 giờ 30 tối ngày 26.8.2014 (giờ VN)
DienDanCTM

4 comments:

Thật khó tưởng tượng nổi và cũng không thể giảI thích nổi ngoại trừ đây là món quà để Lê Hồng Anh cầm qua biếu Bắc Kinh để tỏ lòng hiếu thảo của các lãnh đạo VN.

Rất mong dân tộc VN có ngày cũng sẽ đối xử với đám lãnh đạo CSVN y như vầy.
Thật là một lũ khốn nạn. Sống như giun dế dưới chân Bắc Kinh nhưng lại hung ác như chó sói với dân tộc VN.

Một người bạn của tôi đã nói một câu mà tôi không bao giờ quên. Đó là "chúng ta không bao giờ tưởng tượng hay hình dung ra được cái giới hạn trong tính toán của người cộng sản!". Qua những việc như vụ xử này, quả thật người bạn của tôi vô cùng có lý, sự ngu xuẩn và điên khùng của Việt Cộng nó vượt tới mức chúng ta không thể nào có thể mường tượng ra được dù ngủ mê!

Vung len dap do bao quyen cs de danh lai TU DO, DAN CHU va DOC LAP

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More