Hà Nội – Bắc Kinh tái lập quan hệ ?

RadioCTM - Thanh Thảo

Ngày 26 và 27 tháng 8 vừa qua, ông Lê Hồng Anh, Thường trực Ban Bí Thư đảng Cộng sản Việt Nam đã viếng thăm Trung Quốc với vai trò là đặc sứ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong chuyến đi ngắn ngủi này, ông Lê Hồng Anh đã hội đàm với ông Tập Cận Bình chủ tịch nước, ông Lưu Vân Sơn, bí thư ban bí thư trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc để bàn về việc xử lý những vấn đề còn tồn đọng giữa hai nước sau khi xảy ra vụ giàn khoan HD 981.

Theo báo chí thì sau khi bàn thảo ông Lê Hồng Anh và ông Lưu Vân Sơn đã nhất trí với 3 nội dung. Thứ nhất là lãnh đạo hai phía tăng cường hơn nữa việc chỉ đạo quan hệ 2 đảng, 2 nước; Thứ hai là hai bên tăng cường giao lưu và tăng cuờmg hợp tác song phương trên mọi lãnh vực; Thứ ba là hai phía tuân thủ các nhận thức chung của lãnh đạo cao cấp 2 đảng, 2 nhà nước.
Nếu chuyến đi chỉ nhằm đạt ba nội dung nói trên thì ông Lê Hồng Anh không cần tốn công, tốn tiền để sang Trung Quốc bàn thảo những chuyện mà người ta cho là vô bổ vì hai phía cứ lặp đi lặp lại các sáo ngữ làm người nghe đâm ra chán nản. Để tìm hiểu thêm vấn đề này và liệu xem CSVN có nối lại quan hệ với Trung Quốc hay không, xin mời quý vị theo dõi phần nhận định sau đây của ông Lý Thái Hùng, Tổng bí thư đảng Việt Tân trong chương trình phát thanh hôm nay.

1 comments:

Sau khi nghe những nhận định của ông Lý Thái Hùng trong đề tài nầy thì tôi hiểu rằng Đảng CSTQ và Đảng CSVN sẽ không dùng chiến thuật thẳng tiến hiện hữu mà chúng sẽ dùng chiến thuật vòng quanh. Đây là họ muốn tránh sự chú ý và chống đối của người dân VN nói riêng và thế giới nói chung. Và khi họ đã bao vây mục tiêu thì họ chỉ ra lệnh tác xạ là xong mọi việc. Lúc nầy thì người dân VN, dù là thành phần đấu tranh hay là thành phần dân thường, cũng không thể làm gì được nữa.
Từ những nhận định trên nên tôi nghĩ rằng: Nếu những tổ chức hay cá nhân đang trên đường đấu tranh cho tự do và dân chủ VN thì hãy nên cố gắng dùng toàn lực mình hay nhất là phối hợp cùng nhau để công phá thế cờ địch. Được như thế thì mới hy vọng là VN sẽ không bị Tàu đô hộ.
Cảm ơn sự chia sẽ của ông Lý Thái Hùng và thông tin của diễn đàn.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More