Hồng Kông: CA trấn áp gây hỗn loạn trong chiến dịch bãi khóa của sinh viên.

Tình hình hỗn loạn đã xảy ra hôm nay tại Civic Square, Hồng Kông, khi công an cảnh sát dùng nước và hơi cay trấn áp sinh viên học sinh khi đoàn biểu tình tiến vào khu vực này. Trước đó cũng đã có những cuộc đụng độ nhỏ với cảnh sát, nhưng các cuộc biểu tình vẫn khá ôn hòa và công chúng được tự do tụ họp tại công viên Tamar, nằm giữa trụ sở của chính phủ và cơ quan lập pháp.
Tin ghi nhận cho biết có ít nhất có 4 sinh viên đã bị bắt tạm giữ ở Civic Square, trong đó có thủ lĩnh sinh viên Joshua Wong. Nguồn tin cũng nói là có hai sinh viên đã bị thương.

Theo Phát ngôn nhân của Liên hội Sinh viên, nơi đứng ra tổ chức chiến dịch bãi khóa tuần này, ngoài Joshua Wong, các thủ lĩnh sinh viên khác, Alex Chow Yong-kang and Lester Shum cũng đã bị bắt giữ. 

Được biết lực lượng học sinh các trường đã nhập cuộc trong những ngày qua đã gây lo ngại cho chính quyền thân Bắc Kinh.

Vào ngày hôm qua, thứ Năm, 25-9-2014, sinh viên Hồng Kông mang cuộc chiến đấu cho dân chủ đến tận nhà người lãnh đạo thành phố do Bắc Kinh dựng lên.. Hơn 4000 sinh viên học sinh và người biểu tình, bất chấp lời đe dọa cảnh báo của công an cảnh sát, đã tuần hành kéo đến tư gia của nhà lãnh đạo Leung Chun-ying của Hồng Kông để yêu cầu được gặp.

Trên những con đường quanh co qua những tòa nhà thương mại dẫn đến tòa nhà chính phủ, đoàn biểu tình tuần hành mang theo bức ảnh khổng lồ của Leung Chun-ying có răng nanh "ma cà rồng hút máu" cùng những biểu ngữ và hô vang khẩu hiệu đòi nhà lãnh đạo được Bắc Kinh hậu thuẫn này phải từ chức.

Cảnh sát đã nhiều lần cố gắng ngăn chặn dòng người, nhưng đã bất lực để cho đoàn người biểu tình vượt qua và tiếp tục tuần hành. Những sinh viên tham dự nói với báo chí "Chun-ying Leung là tội phạm hình sự nguy hiểm nhất của chúng tôi đêm nay", và đòi ông phải từ chức . Đám đông cũng hô đòi chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hãy để yên các vấn đề liên quan đến phát triển chính trị của Hồng Kông.

Cuộc tuần hành đã diễn ra sau khi ông Leung không trả lời một tối hậu thư đòi phải trả lời trong 48 giờ của các sinh viên. Trong một bản tuyên bố, ông cho biết mình tôn trọng "nguyện vọng, sự kiên trì và cảm hứng về dân chủ của họ cùng lòng sẵn sàng nhận trách nhiệm cho tương lai của Hồng Kông


Được biết, những người biểu tình nhằm đòi hỏi dân chủ đầy đủ dự trù nếu không được đáp ứng, sẽ tiếp tục gia tăng cường độ đến cao điểm "Occupy Central", phong tỏa đường phố trong khu vực tài chính quan trọng của thành phố vào ngày 1 tháng 10.
 Cảnh sát đang vây cô lập các sinh viên học sinh bãi khóa đòi hỏi dân chủ đầy đủ cho Hồng Kông

 Sinh viên học sinh bị trấn áp bằng nước ớt và hơi cay
Thủ lĩnh sinh viên Joshua Wong có tin nói là đang bị công an cảnh sát bắt giữ trong cuộc trấn áp hôm nay
Học sinh mang huy hiệu đấu tranh ôn hòa nhập cuộc


0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More