SV và dân Hồng Kông xuống đường kỷ niệm 1 tháng Cách mạng Dù

DienDanCTM tổng hợp
Hôm nay 28-10-2014, sinh viên và dân chúng Hồng Kông lại cùng nhau kéo ra tràn ngập các đường phố trung tâm Hồng Kông, đánh dấu kỷ niệm đúng 1 tháng diễn ra các cuộc biểu tình qua Phong trào Chiếm Trung được mọi người gọi là cuộc "Cách Mạng Dù" kéo dài liên tục 31 ngày đêm vừa qua.

Trong suốt ngày hôm nay, người ta ước lượng có khoảng 100.000 lượt người tham dự. Cao điểm là buổi tối với có hơn 50.000 người đa số là giới trẻ và sinh viên tại khu vực chính nơi đặt những sân khấu văn nghệ trình diễn ngoài trời, nằm trên các con đường từ Mong Kok kéo dài đến khu Trung Tâm thành phố.

Nhiều hoạt cảnh gợi nhớ lại cảnh chống chọi với hơi cay do cảnh sát võ trang chống bạo động bán vào đoàn biểu tình nhằm đàn áp giải tán trong những lúc đối đầu căng thẳng trong thời gian 1 tháng bất tuân dân sự của sinh viên diễn ra trên đường phố Hồng Kông. Những người tham dự đã cùng hưởng ứng hoạt cảnh bằng những động tác bung dù "chống đở" dùi cui và nước hơi cay của cảnh sát.

Đặc biệt vào khoảng gần 6 giờ tối, tất cả dân biểu tình Hồng Kông đã đồng loạt bật đèn của điện thoại cầm tay chiếu rọi lên bầu trời, cùng lúc mọi người bung dù che và đứng yên lặng trong vòng 87 giây tượng trưng cho 87 quả hơi cay mà cảnh sát đã bắn ném vào họ trong những cuộc biểu tình kéo dài 1 tháng qua.

Như mọi lần, dân chúng và các nhà mạnh thường quân đã hết lòng hỗ trợ tinh thần và thực phẩm cho sinh hoạt quy mô, mở ra như ngày hội với nhiều sinh hoạt cộng đồng kể cả đố vui có thưởng của tuổi trẻ và sinh viên Hồng Kông kéo dài trong đêm. Đây cũng là dịp bằng văn nghệ, giới sinh viên học sinh chia sẻ những kinh nghiệm mà họ đã trải nghiệm qua một tháng đấu tranh cho đòi hỏi chính đáng quyền dân chủ người dân Hồng Kông trong tương lai.
(Hình ảnh FB Anh Chí và Nam Hồ)

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More