Đức Quốc: người Việt tỵ nạn biểu tình phản đối phái đoàn Nguyễn Tấn Dũng

 Phái đoàn Nguyễn Tấn Dũng đối đầu với đoàn biểu
tình phản đối của đồng bào VN tị nạn vùng Bắc Đức
khi đến Berlin hô
m 15-10-14 .
Liên  tục trong 2 ngày 24 và 15-10-2014 vừa qua tại Đức quốc, phái đoàn CSVN do thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cầm đầu đã liên tục gặp phải những cuộc biểu tình phản đối của đồng bào VN tị nạn tại đây.

Bắt đầu tại vùng Nam Đức hôm 14-10, tại thủ phủ tiểu bang, đồng bào người Việt tại các vùng miền Nam Đức khi hay tin phái đoàn ông Nguyễn Tấn Dũng đến đây chiêu dụ doanh nhân Đức đầu tư vào VN, đã xuống đường kéo đến trước ngân hàng Baden Württemberg, biểu tình phản đối và tố giác trước dư luận chế độ Hà Nội độc tài vi phạm nhân quyền hiện nay ở VN.

Kế tiếp, ngày hôm qua, thứ Tư  15-10, tại thủ đô Berlin, ông Nguyễn Tấn Dũng và phái đoàn một lần nữa lại phải đối đầu với đoàn biểu tình phản đối của đồng bào VN tị nạn vùng Bắc Đức khi đến Berlin.


Tại đây, đồng bào cùng một số  bà con người Việt tị nạn từ các nơi xa như  Krefeld, Hamburg,…  đã xin nghĩ làm để tham dự biểu tình, kéo dài suốt cả ngày tại 3 nơi mà phái đoàn hiện diện qua các địa điểm gồm phủ Thủ Tướng Đức (Bundeskanzleramt); phủ Tổng Thống Đức; và tại Hotel Adlon sát cạnh cổng thành Brandenburg, nơi đông đảo du khách thăm quan qua lại.

Đoàn biểu tình đã đứng chận phía trước phủ Thủ Tướng  và phủ Tổng Thống Đức, với biểu ngữ cầm tay đòi tự do nhân quyền  cho VN, đòi thả các tù nhân lương tâm , tôn trọng nhân quyền… và hô vang khẩu hiệu tố cáo sự hèn nhát với giặc ác với dân của lãnh đạo CSVN khi đoàn xe đến.

Vào buổi chiều tối, trước Hotel Adlon, nơi Đại sứ quán CSVN tại Berlin phối hợp tổ chức cho ông Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc nói chuyện tuyên truyền với một số thương gia Đức, đồng bào người Việt tị nạn cũng đã tụ họp biểu tình tiếp tục đón đầu phái đoàn Nguyễn Tấn Dũng. Nhiều truyền đơn được phân phát cho người địa phương, cùng biểu ngữ nói lên mục đích của cuộc biểu tình. Tránh né cuộc biểu tình phản đối của đồng bào, phái đoàn Nguyễn Tấn Dũng đã phải âm thầm dùng của hậu đề vào Hotel.


Đến 17g30, trước khi giải tán chấm dứt 3 cuộc biểu tình trong ngày, Bác sĩ Mỹ Lâm, Chủ tịch Liên Hội NVTN tại CHLB Đức, đã đại diện BTC đã ngỏ lời cám ơn bà con đã tham dự cuộc biểu tình.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More