Charlie Hebdo: bán 5 triệu số

DienDanCTM - 15/1/2015

Ấn bản số báo Charlie Hebdo đầu tiên sau cuộc tấn công khủng bố quả là một hiện tượng. Bình thường tạp chí xuất bản hàng tuần này chỉ phát hành từ 40 ngàn tới 60 ngàn số. Nhưng lần này, tờ báo đã phải trù liệu phổ biến xuất bản 1 triệu số. Tuy nhiên, chính toà báo cũng phải ngạc nhiên bất ngờ vì số lượng mà toà báo dự trù không thấm vào đâu với nhu cầu của độc giả. Tất cả 1 triệu ấn bản đã được mua trong thời gian ngắn kỷ lục ngay trong những giờ phút đầu khi tới các sạp báo với những người mua xếp hàng thật dài ngay từ tờ mờ sáng chờ đợi tới phiên mình. 

Và toà soạn đã phải quyết định tăng số lượng lên 3 triệu, và vẫn chưa đủ, và quyết định cuối cùng cho tới giờ phút này là tổng số xuất bản sẽ là 5 triệu số, và các nhà in đang chạy vận tốc tối đa để sản xuất cho đủ số lượng từ nay cho đến cuối tuần và hàng ngày những người tìm mua báo vẫn phải trông ngóng và chờ đợi.

Như vậy, vì biến cố tấn công khủng bố mà Charlie Hebdo đã tăng số lượng báo lên tròm trèm trên dưới 100 lần nhiều hơn. Không hiểu rồi trong những tuần lễ kế tiếp, với tác động của "Je Suis Charlie", số lượng phát hành của tạp chí này sẽ ra sao?

Dân chúng xếp hàng dài chờ mua báo

Trang đầu số báo Charlie Hebdo đầu tiên này mang hình nhà tiên tri Đạo Hồi Mohammad đang khóc, tay cầm bảng "Je Suis Charlie" với hàng chữ phiá trên là "Tout est pardonné" (All is excused - Tha thứ tất cả). Chánh chủ biên Gerard Biard nói báo Charlie Hebdo ra hàng tuần từ nhiều năm, tạp chí không những giễu cợt đạo Hồi mà tất cả các hình thức chủ nghĩa cực đoan tôn giáo và giễu cợt tất cả mọi người, nhưng khi đụng đến nhà tiên tri Mohammad thì bị gọi là kỳ thị và gây hấn.
Số báo đầu này ra đời cùng lúc với việc tổ chức khủng bố al-Qaeda nhận là đã tổ chức vụ tấn công thảm sát tại Charlie Hebdo.

/.

1 comments:

Tôi KHÔNG THÍCH Hồ Chủ Tịt nói giả dối: "KHÔNG CÓ GÌ quí hơn ĐỘC LẬP, TỰ DO", giả dối quá chời lun. Các bạn phải sửa lại cho đúng như sau: "ĐỘC LẬP, TỰ DO quí giá hơn KHÔNG CÓ GÌ ty tỷ lần'' nha. Bác Hồ là đệ nhất đại bịp xứ An nam luôn.

Tôi là CHARLIE. Tôi KHÔNG THÍCH Đảng cộng sản và thái thú Trọng Lú cúi đầu làm MỌI cho Tàu khựa!

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More