Je Suis Charlie – Tôi Không Thích Đảng Cộng Sản – Chuyện Nguyễn Bá Thanh

RadioCTM - Thanh Nhàn & Lê Đỗ@S:

 
Je Suis Charlie

Nước Pháp vừa trải qua một cơn khủng bố làm chấn động thế giới, khởi đầu là cuộc tấn công ngày 7/1 vào tòa báo Charlie Hebdo, một tờ báo chuyên đăng biếm họa, 3 kẻ khủng bố đã xông vào tòa báo giết hại 12 người trong đó có gồm nhiều hoạ sỹ và cả tổng biên tập của tờ báo là ông Stephane Charbonnier. Và ngay buổi chiều cùng ngày, một kẻ khủng bố khác đã tấn công một chợ Do Thái giết thêm 4 con tin. 1 tên khủng bố, đã sớm ra đầu thú và 3 tên khủng bố cuối cùng, là hai anh em Cherif và Said Kouachi và Coulibaly, cũng bị bắn chết trong các cuộc truy lùng và giải cứu con tin.

Có thể nói đây là một cuộc khủng bố gây chấn động thế giới của Al-Quaida từ sau vụ tấn công 2 tòa tháp đôi ở New York năm 2001. Truyền thông mạng đã đưa tin rất nhanh với phản ứng của nhiều nơi bày tỏ sự thương tiếc từ các vị nguyên thủ quốc gia khắp thể giới đến những lời chia sẻ của chính các Facebooker gửi lên trang của họ.

Những lời tương tợ như sau thì không đếm xuể: Facebooker Bà Còng: “Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình 12 nhà báo, 4 người dân và 1 nữ cảnh sát Pháp lời chia buồn sâu sắc nhất.”
Tổ chức Phóng viên Không Biên giới đã lên tiếng với khẩu hiệu Je suis Charlie, tức Tôi Là Charlie, tôi cũng có thể là Charlie, để nói lên sự ủng hộ, đồng hành cùng tờ báo Charlie Hebdo và cái khẩu hiệu này hiện được nhiều Facebooker treo lên làm avatar hay cover để bày tỏ sự đồng tình trong lập trường bảo vệ quyền tự do phát biểu của mình.

Facebooker Dai Bui: “Dân Pháp đoàn kết vì cảm thấy tự do của mình bị chà đạp thực sự và lương tri tự nó không chấp nhận được hành động khủng bố vô nhân đó. Tinh thần và ý thức đó là kết quả của một nền dân chủ lành mạnh và trung thật.”

Facebooker Phuc Tho Nguyen: Charlie Hebdo sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Hàng chục triệu người dân Pháp đã xuống đường ủng hộ họ. Chính Phủ Pháp đang sửa đổi Luật tài trợ báo chí để Tòa báo đã nhận được sự giúp đõ tài chính từ Chính Phủ (1 triệu euros). Bình thường, họ chỉ xuất bản 60000 tờ, nhưng tuần sau, họ sẽ xuất bản 1 triệu tờ báo. Số lượng người đặt mua báo Charlie Hebdo dài hạn đã tăng lên hàng chục lần. Đó là câu trả lời của Nhân Dân trước Bạo Lực.

Trong quá khứ, tờ Charlie Hebdo đã từng bị đe dọa và đã 1 lần bị tấn công bằng bom xăng vào năm 2011 vì đã cho phổ biến những tranh vẽ mang tính châm biếm thành phần Hồi Giáo cực đoan. Mặc dù vậy, tổng biên tập Charbonnier đã khẳng định: “Tôi không sợ bị trả thù, tôi thà chết đứng còn hơn sống quỳ gối.”

Đồng tình với cái ý ở trên là phát biểu của nhà báo Võ Văn Tạo, ông đã nói với RFA như sau: “Tôi cho rằng đối với trí thức, đối với các nhà báo thì một trong những sứ mệnh của họ là họ phải làm cho người dân hiểu ra mọi vấn đề một cách thấu đáo. Tôi cho rằng tờ Charlie Hebdo đi tiên phong trong lĩnh vực đó.”

Facebooker Hiếu Kỳ Nguyễn: “Có những bọn khủng bố lấy súng đạn để bịt mồm các nhà báo, bóp chết quyền tự do ngôn luận. Cũng có những kẻ lấy còng và nhà tù làm công việc tương tự đó! Có khác gì nhau?”
 Rõ ràng là Facebooker Hiếu Kỳ Nguyễn đang ám chỉ ĐCSVN, cũng là một đảng khủng bố tự do phát biểu, khủng bố bằng hình thức khác đó là bỏ tù tất cả những người có tiếng nói đối lập.  

Chiến dịch Tôi Không Thích Đảng Cộng Sản


Từ chiến dịch Tôi muốn biết được phát động vào khoảng tháng 12 cho ngày QTNQ, mới đây, cộng đồng mạng đã thấy xuất hiện 1 chiến dịch mới, đó là chiến dịch Tôi không Thích. Chiến dịch này đã được hưởng ứng một cách nhanh chóng và hiện nay, đã có rất nhiều hình ảnh của chính các Facebooker đã tự viết, chụp và đưa lên mạng những câu nói ý nghĩa cho biết vì sao họ không thích ĐCSVN.

Trang Fanpage Tôi Không Thích, một trang mới ra đời nhân chiến dịch này đã cho biết nguyên nhân sự ra đời của chiến dịch như sau: “Bức xúc trước việc VTV nói sẽ xử phạt nặng người nói xấu đảng, nhà nước, blogger Lã Việt Dũng đã thẳng thắn đặt câu hỏi: “Nếu bạn nói 'Tôi không thích đảng cộng sản Việt Nam' thì có là nói xấu không nhỉ?”. Và từ đó phong trào “Tôi không thích” đã ra đời”.
Và Facebookr Lã Việt Dũng đã xung phong viết: “Tôi không thích đảng cộng sản Việt Nam vì những tên tham nhũng toàn là người của đảng!”

Hưởng ứng chiến dịch này, Facebooker Lê Thanh Lâm bày tỏ quan điểm: “Thích hay không thích là quyền của chúng ta!!! Nói lên tiếng nói công lý là trách nhiệm của mỗi người chúng ta!!!”

Facebooker Nguyen Lan Thang: “Tôi không thích đảng cộng sản Việt Nam vì cái đảng ấy hứa thật nhiều mà thất hứa cũng thật nhiều, hãy đổi avatar hưởng ứng phong trào TÔI KHÔNG THÍCH ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM để chào mừng đại hội đảng nào các bạn ơi…”
 

Như để đáp ứng lời kêu gọi này, đã có nhiều người đưa câu Tôi Không Thích ĐCSVN lên làm ảnh đại diện hay trên cover của họ.

Về những phát biểu ủng hộ thì có rất nhiều, chúng tôi xin trích:

Facebooker Nguyễn Văn Đài: “Tôi không thích đảng cộng sản VN, vì những người tham nhũng đều là đảng viên đảng CS. Họ còn tước đoạt các quyền con người về chính trị của tôi và của đồng bào tôi.”

Facebooker Lô Đề VN cho biết: “Bố con tôi không dám nói sai, nói xấu đảng đâu ạ, chỉ dám nói thật thôi. Bố con tôi Không Thích ĐCSVN, vì 100% bọn tham nhũng hại nước hại dân toàn là cán bộ đảng viên đcsvn.”

Ngoài những câu tuyên bố nghiêm túc, cũng có những câu ngắn và dí dỏm như: “Tôi không thích ĐCSVN vì nó chẳng làm gì khiến em yêu được cả” hay “Tôi không thích ĐCSVN vì đảng nói một đường, làm một nẻo!”
Hiện nay, Fanpage Tôi Không Thích đang phát động một cuộc thi viết về chủ đề “Tôi không thích đảng cộng sản Việt Nam”, với giải nhất trị giá 2.000.000 VND, thời hạn nộp bài là cuối ngày 31/1/2015. Chúng tôi sẽ đăng link của trang này trên trang nhà của Radio Chân Trời Mới, trong mục Dạo Một Vòng Blog của chúng tôi, mong quí thính giả tham gia.
https://www.facebook.com/toikhongthichDCSVN  

Chuyện Nguyễn Bá Thanh

Mấy tuần nay, câu chuyện về Nguyễn Bá Thanh vẫn luôn được cộng đồng mạng quan tâm, nhưng vấn đề không phải là ông có bị đầu độc phóng xạ hay không mà là việc trở về của ông như thế nào. Đầu tiên, phải ghi nhận các thông tin xì ra từ trang Chân Dung Quyền Lực đang được mọi người hồi hộp theo dõi, vì hình như đây là nguồn duy nhất, tin cậy nhất để người dân biết được những chuyện thâm cung, bí sử.

Facebooker Gót Chinh Nhân: “Phim toàn diễn viên nổi tiếng đóng, xem ra bộ phim này sẽ đoạt doanh thu phòng vé cao. Hóng!”

Điều đầu tiên được nhiều người bàn tán nhất sau khi ông trở về là sự mâu thuẩn trong các tuyên bố chính thức của Ban Bảo Vệ Sức Khỏe Trung ương, nói là sức khỏe của ông Thanh ổn định, ông vẫn tỉnh táo vui vẻ chào mọi người, nhưng lại không đưa ra bất cứ hình ảnh nào của ông. Cộng đồng mạng đã đưa ra nhiều nghi vấn, cho là ông đã qua đời và chuyến chuyên cơ đã chỉ chở cái hòm đựng thân xác ông mà thôi.

Facebooker Voi Trung Hau: “Nhìn hình này thì ai có thể nghĩ ông Nguyễn Bá Thanh vẫn còn sống? Không thấy bóng dáng đội ngũ áo trắng theo săn sóc mà chỉ là các nhân viên chuẩn bị khuân vác một vật gì màu trắng trông giống như chiếc hòm… Nếu ông Thanh đã chết rồi thì tại sao không công bố? Giấu mãi được sao? Các phe nhóm quyền lực sẽ dùng phương cách mafia để trả đũa nhau. Rồi đây nhiều màn bí mật sẽ được phanh phui…Người ta tò mò muốn biết ông Thanh vẫn còn sống hay đã chết, chứ thương tiếc gì những kẻ làm nghèo đất nước và sống trên sự thống khổ của nhân dân.”

Phải ghi nhận là ông Nguyễn Bá Thanh cũng được nhiều người thương mến nên đã có rất nhiều người ra đón ông tại phi trường Đà Nẵng và một số lớn lời còm bày tỏ sự quan tâm hay cầu nguyện cho sức khỏe của ông. Tuy nhiên, cũng đã có nhiều phản ứng ngược lại và cảm thấy khó chịu về phản ứng của dân chúng và cách mà ĐCS đã đối đãi với ông Thanh.

Facebooker Tờ Âm Tâm: “Thắc mắc bữa giờ số tiền hơn 700.000$ của bác Thanh khi đi Mỹ chữa bệnh ai sẽ trả? Nếu Bác Thanh trả thì hóa ra bác Thanh tham nhũng à, hơn 15 tỷ đó mấy thím! Còn nếu nhà nước trả hóa ra bất công à? Có rất nhiều người bị bệnh nhưng chỉ có bác Thanh được qua Mỹ chữa trị, dân cày lưng đóng thuế cho nhà nước làm vậy sao được. Còn nếu Đảng trả thì càng bất công, tiền của dân với lại bất công với số Đảng viên còn lại.” Ông ấy vẫn là 1 người quan thôi, nếu bất kỳ 1 người quan nào mà lâm bệnh mà dân phải đóng thuế để chạy chữa như vậy là không đúng.

Facebooker Nam Việt Nguyễn: “Nguyễn Bá Thanh ăn được và làm cũng được. Câu hỏi nên đặt ra là ai hưởng lợi từ những việc Nguyễn Bá Thanh làm được? Chắc chắn không phải là những người đã đóng góp vào ngân khố quốc gia. Người cộng sản chưa bao giờ làm chuyện bao đồng. Không phải ngẫu nhiên mà giới đầu tư quốc tế gọi Nguyễn Bá Thanh là Ông 10%. (Tác giả hàm ý 10% bôi trơn mà ông nhận được từ các công ty đầu tư)

Và để kết luận, chúng tôi xin trích lời của Blogger Huỳnh Ngọc Chênh: “Bây giờ thì ắt hẳn mọi người có thể xác quyết được rằng các “ngài” đang chém giết nhau chí tử, đang ném cứt đái vào mặt nhau, đang lấy mặt đít nồi nầy quẹt lên mặt đít nồi kia. Ông Nguyễn Bá Thanh, ông đang trong cơn hiểm nghèo nhưng người ta vẫn lợi dụng cái xác của ông để đâm chém lẫn nhau. Chia buồn cùng ông và gia đình. Và mong ông, lúc nầy, có sự thật gì thì nên nói ra để làm sáng tỏ, các ngài ấy chẳng ai xót thương ông đâu.”

Và cho dẫu ông Thanh đã mang các bí mật đó xuống mồ thì vẫn có trang Chân Dung Quyền Lực sẳn sàng chém những đòn chí tử vào phe đối lập, đối tượng kế tiếp sẽ là BT Quốc phòng Phùng Quang Thanh, chúng tôi sẽ theo dõi và tường trình diễn tiến cùng quí thính giả trong lần phát thanh tới.

6 comments:

câu chuyện đó là một bài học cảnh tỉnh cho những kẻ coi thường tôn giáo vào phỉ báng tôn giáo nói chung cũng như ở VN nói riêng, còn ở VN thì mấy thằng hợm dân chủ suốt ngày lợi dụng tôn giáo thì chúng sẽ chẳng bao giờ có cái kiểu phỉ báng tôn giáo như ở nước ngoài, những nhà dân chủ chỉ có phỉ báng chửi cộng sản thôi

suốt ngày hò reo chiến dịch tôi không thích, không thích thì làm được gì nào, không thích thì chúng mày vẫn phải đóng thuế vẫn phải đi trên những con đường do cộng sản xây cơ mà nếu chúng mày có giỏi thì chúng mày bỏ hẳn cộng sản đi, đừng sống trên đất nước ngày nữa, sang tây mà ở, đấy cho chúng mày chọn đấy

Bạn Lang Đoan nói trật lất và ngược đời.

Đất nước này là của dân tộc VN từ ngàn đời chứ không phảI của đảng CSVN, vốn chỉ mới có từ 1930. Do đó nếu dân tộc VN không thích đảng CSVN thì đảng này phải ra đi chứ không phải dân tộc ra đi.

Cái xảo trá của đảng CSVN là đồng hóa họ với đất nước. Họ chẳng hề dám trưng cầu dân ý xem dân có muốn chọn họ không, mà chỉ luôn dùng côn an bạo hành và DLV tục tĩu để đối phó với những người dân muốn đòi lại các quyền con người bị đang bị đảng CSVN tước đoạt.

Việc phải thuê những kẻ như DLV Lang Đoan vào các diễn đàn như thế này để văng tục, chửi bới đủ cho thấy tác dụng của phong trào "Tôi không thích ĐCSVN" rồi !

Đồng ý với chị Kim Phượng.
Lang Đoan trơ quá đi. Ở VN này mà bạn "không biết" mức độ nhà nước kiểm soát tôn giáo, lủng đoạn tôn giáo bằng các giáo hội quốc doanh, tới độ đưa một ông vô thần cả đời vào chùa làm bồ tát bắt dân lạy, ... thì bạn mù, điếc, hoặc điên.
Còn tố ngược "dân chủ lạm dụng tôn giáo" thì chắc chắn bạn phải là DLV rồi. Người dân bình thường không ai bẻ sái cổ sự thật như thế.

Tôi KHÔNG THÍCH Hồ Chủ Tịt nói giả dối: "KHÔNG CÓ GÌ quí hơn ĐỘC LẬP, TỰ DO", giả dối quá chời lun. Các bạn phải sửa lại cho đúng như sau: "ĐỘC LẬP, TỰ DO quí giá hơn KHÔNG CÓ GÌ ty tỷ lần'' nha. Bác Hồ là đệ nhất đại bịp xứ An nam luôn.

Tôi là CHARLIE. Tôi KHÔNG THÍCH Đảng cộng sản và thái thú Trọng Lú cúi đầu làm MỌI cho Tàu khựa!

Tôi KHÔNG THÍCH Hồ Chủ Tịt nói giả dối: "KHÔNG CÓ GÌ quí hơn ĐỘC LẬP, TỰ DO", giả dối quá chời lun. Các bạn phải sửa lại cho đúng như sau: "ĐỘC LẬP, TỰ DO quí giá hơn KHÔNG CÓ GÌ ty tỷ lần'' nha. Bác Hồ là đệ nhất đại bịp xứ An nam luôn.

Tôi là CHARLIE. Tôi KHÔNG THÍCH Đảng cộng sản và thái thú Trọng Lú cúi đầu làm MỌI cho Tàu khựa!

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More