Tình đồng chí giữa trời Bắc Kinh

Ngô Quảng@S: -- DienDanCTM
Khi còn nồng ấm

Mặc dù ông Chu Vĩnh Khang, từng là Ủy viên Thường vụ bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung quốc và nắm giữ toàn bộ hệ thống công an - an ninh, đã bị ông Tập Cận Bình ra lịnh bắt giam và tước đảng tịch vào ngày 5 tháng 12 năm 2014 với tội danh tham nhũng hối lộ, lạm dụng quyền hành để làm nhiều điều bất chính, nhưng cho đến giữa tháng 2 năm 2015, tức là mấy ngày trước Tết âm lịch, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung quốc mới chính thức kết ông Chu Vĩnh Khang vào 6 tội danh như sau:

1. Vi phạm trầm trọng kỷ luật của đảng.
2. Lợi dụng đặc quyền để phân phát lợi ích bất chính cho nhiều người.
3. Lạm dụng chức quyền để cho gia đình, thân tộc hoạt động kinh doanh một cách bất chính gây thiệt hại lớn cho tài sản quốc gia.
4. Tiết lộ bí mật đảng và quốc gia.
5. Đương sự và gia đình nhận nhiều hối lộ.
6. Có quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung quốc chỉ kể ra 6 tội của ông Chu Vĩnh Khang đã vi phạm chứ không đi vào chi tiết từng tội một. Điều mà người dân Hoa lục muốn biết nhất là số tài sản bất chính của ông Chu và gia đình của ông ta là bao nhiêu thì Ủy ban Kiểm tra lại giữ bí mật.

Cho đến nay, khi các quan chức, cán bộ tham nhũng, hối lộ bị bắt và đem ra tòa xử, nếu tội danh tham nhũng từ 100 triệu đồng nguyên trở lên (khó mà thế giới biết được bản án có đúng tội hay không) đều phải chịu án tử hình. Ông Chu Vĩnh Khang là nhân vật lãnh đạo số ba của Trung quốc dưới thời ông Hồ Cẩm Đào nên số tiền tham nhũng, hối lộ của ông ta chắc chắn phải trên 100 triệu đồng nguyên. Theo nhận xét của nhiều nhà hoạt động xã hội ở Hoa lục, Bắc Kinh không công bố số tài sản bất chính của ông Chu Vĩnh Khang để tránh bị khóa tay vào việc phải tử hình ông ta trong lúc chưa đoán được phản ứng của phe cánh họ Chu sẽ mãnh liệt tới đâu.

Ngoài ra, theo các quan sát viên tình hình chính trị, quân sự Trung quốc thì tội danh tiết lộ bí mật quốc gia cũng là một trọng tội nhưng một lần nữa Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương chỉ kết tội mà không nói ông Chu đã tiết lộ những gì, cho ai. Theo giới quan sát thì có lẽ ông Bạc Hy Lai đã khai ra rằng chính ông Chu Vĩnh Khang là người đã tiết lộ số tài sản của ông Ôn Gia Bảo và ông Tập Cận Bình cho truyền thông nước ngoài biết, nên bây giờ ông Chu Vĩnh Khang bị kết vào tội này.

Nhưng trên thế giới Internet thì tội danh về việc ông Chu Vĩnh Khang có quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ lại là đề tài đã và đang được bàn tán nóng nhất. Tuy báo chí công cụ của đảng đã tung ra đủ loại tình tiết khá hạ cấp (không khác gì mấy kiểu "hai bao cao su đã qua sử dụng" của công an Việt Nam), nhưng dân cư mạng vẫn đưa ra thêm nhiều dữ kiện khác và các suy diễn. Một số cho rằng vợ ông Chu Vĩnh Khang trước đây là xướng ngôn viên hướng dẫn nhiều chương trình của đài truyền hình Trung uơng nên ông Chu sử dụng luôn vai trò của vợ để tìm đến các nữ xướng ngôn viên trẻ đẹp. Ngược lại vợ ông Chu cũng chỉ dùng vị trí của chồng để tham nhũng kiếm tiền mà thôi. Tóm tắt, đó chỉ là quan hệ làm ăn, đôi bên đều có lợi. Một số cư dân mạng khác lại nhất quyết rằng tình nhân của ông Chu là những cô thư ký trẻ đẹp của tập đoàn dầu khí chứ không phải bên các đài truyền hình.

Bàn tán, suy đoán chưa đủ, nhiều người còn đưa cả hình những nữ xướng ngôn viên, nữ thư ký và nữ công an trợ lý lên mạng để đoán rằng cô nào là tình nhân, và tình nhân "gần gũi nhất" của ông Chu. Cô nào không đẹp lắm hay hơi già một chút thì có người lại quả quyết rằng ông Chu chỉ chơi qua đường chứ không thể gọi là tình nhân .v.v.

Tuy luật pháp Trung Quốc trên nguyên tắc có điều khoản cấm xâm phạm, bôi nhọ đời tư người khác trên mạng như thế, và tuy công an Trung quốc kiểm soát hoàn toàn và rất gắt gao mạng Internet, đặc biệt là chận các "từ khóa" liên quan đến các vụ tai tiếng của con cái lãnh đạo, thế mà những bàn tán đầy tính bôi nhọ nêu trên vẫn được "tự do" lan tràn trên mạng. Không bài nào, trang nào bị công an yêu cầu lấy xuống. Điều này chứng tỏ phe ông Tập Cận Bình muốn bêu xấu thêm ông Chu để đo lường phản ứng của mạng lưới quyền lực còn lại của ông trước khi ra những đòn mạnh hơn như kết án tử hình chính ông và các tay chân thân cận.

Một trang mạng thông tin của người Trung quốc ở Hoa Kỳ, có tên Bá Tần, khá nổi tiếng, vào ngày 22/02/2015 đã đăng bài tiết lộ: ông Chu Vĩnh Khang khi biết mình thế nào cũng bị bắt nên đã tìm đường chạy sang Bắc Triều Tiên tị nạn, nhưng kế hoạch đào thoát của ông Khang bất thành. Lý do ông Chu Vĩnh Khang chọn Bắc Triều Tiên là vì ông có công lớn với đương kim lãnh tụ Kim Chính Ân.

Theo trang mạng thông tin này, vào ngày 17/08/2012, người dượng của Kim Chính Ân là Trương Thành Trạch (Jang Sung-taek) đã sang Bắc Kinh hội kiến với Chủ tịch Trung Quốc lúc đó, Hồ Cẩm Đào. Ông Trương Thành Trạch khẩn khoản xin Bắc Kinh hạ bệ Kim Chính Ân và đưa Kim Chính Nam đang ở Ma-cau về cai trị Bắc Triều Tiên. Ông Hồ Cẩm Đào đắn đo nhiều về lời yêu cầu đó nhưng không đưa ra quyết định nào cả. Trong cuộc hội kiến kể trên có mặt ông trùm an ninh Chu Vĩnh Khang. Mấy tháng sau, ông Khang mật báo cho Kim Chính Ân biết về chuyến đi của ông Trạch, và vì thế Ân ra lệnh giết người dượng của mình ngày 12/12/2013 cùng với nhiều người thân cận của ông ta.

Các tình tiết nêu trên quả thật là gay cấn nhưng không ai kiểm chứng nổi mức độ thật giả, hoặc ông Chu Vĩnh Khang có làm điều đó theo lệnh của Hồ Cẩm Đào hay không. Người ta chỉ thấy từ những chuyện xôn xao về mèo mỡ tầm thường, đến tin tức về các vụ làm ăn tham nhũng ở cấp tỉ mỹ kim, đến những dữ kiện về âm mưu ám sát lãnh tụ nước ngoài để buộc tội tiết lộ bí mật quốc gia, đều đáng nghi có dấu tay của phe cánh Tập Cận Bình. Hiển nhiên, ông Chu Vĩnh Khang đã bị lột trần và đang ngồi giữa song sắt, không có cách gì để tự bào chữa hay cãi lại hệ thống tuyên truyền của họ Tập.

Ai còn nghi ngờ gì về tình đồng chí vô sản, về các giá trị cộng sản, về đạo đức cách mạng, đặc biệt những ai còn đang ước mơ sẽ có ngày "Việt Nam được như Trung Quốc", hãy tìm đọc ngay những gì đang xảy ra ở đất nước vô cùng bất hạnh này./.

1 comments:

Tôi rất mong các đảng viên CSVN còn lương tâm và tự trọng hãy suy nghĩ về câu kết luận trong bài này.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More