Viện Khổng Tử và Con Ngựa Thành Troie

Viện Khổng Tử tại Việt Nam, sự nô lệ của lãnh đạo Hà Nội với quan thầy Bắc Kinh

RadioCTM - Mai Hương@S:
Phỏng vấn nhà bình luận Ngô Nhân Dụng (phần 1)
Trong lúc dư luận trong giới học thuật Mỹ và Canada đang xôn xao về việc các Viện Khổng tử của Trung Quốc chỉ giảng dạy đúng theo định hướng chính trị của Bắc Kinh nghĩa là từ chối công nhận vụ thảm sát tại Thiên An Môn năm 1989, cấm thảo luận về đề tài Tây Tạng v.v… thì tại VN một Viện Khổng Tử vừa được khai trương ngay tại Hà Nội. 
Để tìm hiểu thêm về vấn đề này, MH có cuộc phỏng vấn với Gs Đỗ Quý Toàn. Gs Đỗ Quý Toàn chuyên viết bình luận về chính trị, kinh tế, tài chánh và xã hội với nhiều bút danh: Vương Hữu Bột, Ngô Nhân Dụng đặc biệt ông có lối viết thật đơn giản khiến một người không chuyên môn cũng hiểu được vấn đề. Gs vừa cho trình làng tác phẩm mới nhất: Đứng Vững Ngàn Năm. 
Điều làm MH xúc động là hai câu thơ của thi sĩ Thanh Tâm Tuyền “Đứng vững không khuỵ chân/ trên mảnh đất nghèo khổ” đã được ông chọn làm mạch dẫn cho tác phẩm của mình. Mời quý vị nghe buổi trò chuyện của MH với Gs Đỗ Quý Toàn.

3 comments:

nói không ngoa chứ các bạn nhìn cái học viện khổng tử thành lập đã làm được gì văn hóa Việt chưa, xét về cái lối giảng dạy của học viện khổng tử thì khác hẳn với những gì văn hóa việt đang làm, nếu mà em ngọc trinh mà tụt quần một cái thì có mà những gì mà khổng tử dạy một cái là đổ xuống sông hết đấy yên tâm đi

cứ nói khổng tử thế này thế nọ thế kia, nhưng mà này các ông có nhìn thấy nhiều cái của họ nói cũng rất là logic, các ông chẳng tiếp nhận được cái gì từ đấy chưa chi đã chửi thé này thế kia, đúng thật là chỉ biết chửi càn, còn cái chuyện đồng hóa thì còn lâu, nói thế thôi cộng sản việt nam cũng chẳng ưa tàu mấy thế nên học viện khổng tử đâu thể thích làm gì thì làm được

Phải phân biệt "Ông Khổng Tử" và "Những điều ông Khổng Tử muốn truyền đạt" với "cái Viện Khổng Tử mà Trung Cộng đang cài cắm ở khắp nơi" chẳng phải với mục đích giảng dạy tiếng Tàu hay truyền đạt những điều tốt lành của Đạo Nho mà là để làm công cụ tuyên truyền và gián điệp cho ý đồ xâm lăng Việt Nam.
Và đó là lý do người dân VN chống cái Viện Khổng Tử chứ đâu có chống ông Khổn Tử.
Tình hình Trung Quốc hiện giờ như cái mền rách, về cả mọi phương diện chính trị, xã hội, văn hoá. Thế thì hơi sức đâu mà nhà nước Trung Cộng lại bỏ tiền đi lo làm điều tốt cho những nước bá vơ khác?
Hiểu thế thì thấy rõ là cái Viện ... giời ơi này chỉ có một mục đích là tuyên truyền lếu láo cho nhà nước Trung Cộng, và riêng ở VN thì là một công cụ xâm lăng!

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More