Chiến dịch vận động TT Obama: đạt hơn 100 ngàn chữ ký chuẩn bị cho cuộc tiếp xúc với Tòa Bạch Ốc

DienDanCTM (Bản tin 01-03-1012)
Thỉnh Nguyện Thư gửi TT Obama đã được 105406 chữ ký
vào trưa hôm nay, 1-3-2012
Con số đồng bào người Việt tại Hoa Kỳ ký tên vào thỉnh nguyện thư đã vượt qua 100 ngàn chữ ký vào chiều hôm qua, 29-2-2012, đạt một dấu móc lịch sử chỉ trong 3 tuần lễ phát động. Đây là con số mà ban vận động cùng đồng bào nhắm đến trong tuần này, chuẫn bị cho cuộc tiếp xúc tại Tòa Bạch Ốc - White House vào ngày 5-3 sắp tới đây.

Lần đầu tiên cộng đồng người Việt ở Hoa Kỳ đồng loạt biểu lộ đoàn kết cao độ, cùng lên tiếng mạnh mẽ cho chủ điểm cụ thể là nhân quyền và tự do dân chủ cho đồng bào ở Việt Nam. Theo chính giới Mỹ, đây là cuộc vận động chính trị quy mô rộng lớn được sự đáp ứng của rộng rãi tầng lớp quần chúng. Những người trong ban vận động đánh giá chiến dịch này không của riêng ai mà là của tất cả những ai nặng lòng với quê hương và dân tộc, tự phát nhưng lại rất nhịp nhàng, chứng tỏ khả năng huy động lẫn nhau của người Việt tại Hoa Kỳ. Toà Bạch Ốc đã công nhận hiệu quả của sự phối hợp nhịp nhàng này qua việc sắp xếp buổi tiếp xúc với phái đoàn người Việt vào ngày 5-3, cùng với phía lập pháp là các cuộc hẹn gặp của các vị dân cử Quốc Hội Hoa Kỳ vào ngày hôm sau, 6-3-2012.

Hiện phong trào ký thỉnh nguyện thư vẫn đang tiếp tục lan rộng, tạo xôn xao mọi người vì ai cũng muốn góp tay làm nên lịch sử. Không riêng tại Hoa Kỳ, tại Canada cũng đang phát động phong trào, và người Việt khắp nơi từ trong nước đến hải ngoại, dù không trực tiếp tham gia ký thỉnh nguyện thư, nhưng cũng chăm chú theo dõi mức lan rộng của chiến dịch qua con số chữ ký đang tăng từng giờ từng phút, bất chấp một số nỗ lực tạo phân hóa mà nhiều người tin là do nhà cầm quyền CSVN tung ra.

Xin nhắc lại, chiến dịch thu thập chữ ký cho "Thỉnh nguyện thư" trên trang mạng "We The People - your voice in our government" của Tòa Bạch Ốc Hoa Kỳ , do nhạc sĩ Trúc Hồ, đại diện đài truyền hình SBTN của người Việt ở Hoa Kỳ khởi xướng từ ngày 8-2 và dự trù kéo dài 1 tháng, với sự cộng tác của Tổ chức BPSOS do Ts.Nguyễn Đình Thắng làm giám đốc điều hành, cùng với sự hợp tác của các thành phần trẻ trong cộng đồng người Việt. Trong Thỉnh nguyện thư này, cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ gửi đến T.T Obama nhằm yêu cầu Chính phủ Hoa Kỳ áp lực với Hà Nội qua nội dung: “Hãy ngưng mở rộng thương mại với Việt Nam khi nhân quyền chưa được tôn trọng”, và đòi Hà Nội phải thả tất cả những nhà tranh đấu cho dân chủ tại Việt Nam đang bị bắt giữ, điển hình được nhắc tới trong Thỉnh nguyện thư như Linh mục Nguyễn Văn Lý, Hoà thượng Thích Quảng Độ, Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, Blogger Điếu Cày và đặc biệt trường hợp gần đây nhất là nhạc sĩ Việt Khang.

Tính đến trưa ngày hôm nay 1-3, số người ký thỉnh nguyện thư đã lên đến 105406 chữ ký. Theo Ts. Nguyễn Đình Thắng, chiến dịch thỉnh nguyện thư gửi T.T Obama đã đang đạt các mục tiêu đề ra từ ban đầu và hiện đang tiếp diễn. Nó bước khởi đầu cho nỗ lực dài lâu nhằm đem lại vận hội để dân tộc tự giải thoát. Ngay từ giờ chúng ta đã phải chuẩn bị những bước kế tiếp, và phải gặt hái những thành quả của ngày hôm nay để làm vốn liếng cho ngày mai.

Chương trình tiếp xúc với Tòa Bạch Ốc vào Thứ hai 5-3 tới đây, theo nhạc sĩ Trúc Hồ, thì Tổng thống Obama đã quyết định tiếp phái đoàn người Việt khoảng 100 người từ 12 giờ đến 3 giờ chiều, với khoảng một nửa là những người trong ban tổ chức cùng giới truyền thông và nghệ sĩ… và một nửa còn lại sẽ là những người ký tên chọn ra từ 50 tiểu bang của Hoa Kỳ. Tuy nhiên con số này có thể thay đổi vì số người muốn tham dự vượt quá con số ấn định. Sau cuộc tiếp xúc với Tòa Bạch Ốc, sẽ có một buổi họp báo với truyền thông Việt ngữ ngay tại Hoa Thịnh Đốn, do đài SBTN tổ chức.

Vào ngày hôm sau, 6-3, các phái đoàn của cộng đồng người Việt không hạn chế số lượng sẽ có những cuộc tiếp xúc vận động với các vị dân cử thuộc quốc Hội Hoa Kỳ, cùng với sự phối hợp hướng dẫn của các đoàn thể tổ chức đấu tranh.


* Đồng bào ủng hộ mạnh mẽ chiến dịch vận động T.T Obama áp lực trả tự do cho tù chính trị VN


* Hướng dẫn vào trang web của WhiteHouse để ký thỉnhnguyện thư

1 comments:

"...chiến dịch này không của riêng ai mà là của tất cả những ai nặng lòng với quê hương và dân tộc, tự phát nhưng lại rất nhịp nhàng, chứng tỏ khả năng huy động lẫn nhau của người Việt tại Hoa Kỳ."
Nhận định chính xác!

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More