Đồng Nai: xử phúc thẩm vụ "rải truyền đơn" tuyên y án 7 năm cho ông Nguyễn Ngọc Cường.

DienDanCTM (Bn tin 04-05-2012)

Ông Nguyễn Ngọc Cường và con trai Nguyễn Ngọc Tường Thi
Trong một phiên xử phúc thẩm diễn ra nhanh chóng ngày hôm nay 4-5-2012, tòa án CSVN Đồng Nai đã kêu y án 7 năm tù giam dành cho ông Nguyễn Ngọc Cường, 57 tuổi, với cáo buộc “Tuyên truyền chống phá nhà nước XHCN”. Riêng con trai ông Cường là anh Nguyễn Ngọc Tường Thi, 26 tuổi, được giảm 6 tháng so với bản án sơ thẩm, xuống còn 1 năm 6 tháng tù giam, trong khi chị Phạm Thịch Bích Chi, vợ của anh Thi vẫn bị kết án 1 năm 6 tháng tù treo như bản án sơ thẩm.


Bản cáo trạng vẫn như những gì được đưa ra hồi phiên xử sơ thẩm hồi tháng 10 năm ngoái, rằng ông Nguyễn Ngọc Cường đã tham gia các diễn đàn Internet mang tên "Việt Nam và những vấn đề hôm nay" dưới nick mikephat, để phát biểu và lên án sự cai trị của nhà cầm quyền CSVN từ hồi tháng 10 năm 2010. Ngoài ra, ông Cường còn đi gặp gỡ, phỏng vấn dân oan bị mất nhà cửa để phát lên mạng Internet.

Ngày 28-03, hai cha con ông Cường bị công an Đồng Nai bắt giữ sau khi rải hơn một ngàn truyền đơn trên quốc lộ 1A, với nội dung bị cho là "chống lại Đảng và Nhà nước CHXHCNVN". Sau đó cả gia đình 3 người bị đưa ra tòa sơ thẩm xét xử về tội mà nhà cầm quyền cáo buộc là "rải truyền đơn chống nhà nước " vào ngày 21-10-2011.

Các tổ chức nhân quyền quốc tế đã nhiều lần tố cáo nhà cầm quyền Việt Nam đã dùng những điều luật mơ hồ để kết án những người dân phản kháng ôn hòa ở trong nước. Điển hình là Điều 88, Bộ luật hình sự với tội danh "Tuyên truyền chống phá nhà nước XHCN" thường được nhà cầm quyền VN đem ra áp dụng đối với những ai lên tiếng phản đối sự cai trị độc tài của Đảng hiện nay. Với bản án dành cho  những công dân biểu lộ bất đồng chính kiến một cách hòa bình này, một lần nữa nhà cầm quyền CSVN sẽ  tiếp tục là đối tượng cho các tổ chức theo dõi nhân quyền lên án vì vi phạm tự do ngôn luận, phản lại những gì Việt Nam đã cam kết tôn trọng với quốc tế.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More